'ทาคาอากิ นาคากามิ' ไม่เคยขึ้นโพเดียมแต่คะแนนสะสมรั้งอันดับ 5 ในศึก MotoGP 2020

Last updated: 14 ต.ค. 2563  |  1232 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 'ทาคาอากิ นาคากามิ' ไม่เคยขึ้นโพเดียมแต่คะแนนสะสมรั้งอันดับ 5 ในศึก MotoGP 2020

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นของทีม LCR Honda Idemitsu ทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอในศึก MotoGP 2020 ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 9 เรซ นาคากามิยังไม่เคยขึ้นโพเดียมเลยแต่เขามีคะแนนสะสม 81 แต้ม รั้งอันดับ 5 ในตารางแชมเปียนชิป ตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร แค่ 36 แต้มเท่านั้น

ฤดูกาลนี้ยังไม่มีบทสรุปแชมป์โลกประจำซีซั่นเนื่องจาก 9 เรซที่ผ่านมามีผู้ชนะถึง 7 คน มีนักบิดเปลี่ยนหน้าขึ้นโพเดียม 15 คน! ทำให้คะแนนสะสมในขณะนี้ยังไม่ต่างกันมาก ตำแหน่งแชมป์โลกยังเปิดกว้างสำหรับนักแข่งหัวตาราง 'ทาคาอากิ นาคากามิ' เป็น 1 ใน 2 นักบิด(ร่วมกับ อเล็กซ์ มาร์เกซ)ที่ได้ลงทำการแข่งขันทุกเรซและจบการแข่งขันทุกเรซ ไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงให้ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนเลย ถึงเขาจะยังไม่เคยชนะและไม่เคยขึ้นโพเดียมเลยแต่ความสม่ำเสมอของเขาก็ทำให้นักแข่งหมายเลข 30 เก็บแต้มทุกสนามอันดับพุ่งขึ้นที่ 5 มากกว่านักบิดที่เคยขึ้นโพดียมมาแล้วหลายๆคน

ฤดูกาลนี้นาคากามิทำผลงานได้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา เขาจบในอันดับท็อป 10 ทุกเรซ และจบอันดับ 4 ใกล้เคียงตำแหน่งโพเดียมที่สุดในศึกอันดาลูเซียจีพีเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

นาคากามิพูดถึงสนามล่าสุด "สภาพอากาศแย่มาก อุณหภูมิแทร็กต่ำมากแต่ผมเลือกยางหน้ามีเดียมและยางหลังซอฟท์ในช่วงท้ายของการแข่งขันยางหลังร้อนเกินไปมันจัดการยากมากนั่นเป็นสาเหตุที่ผมสู้กับโยฮันน์ ซาร์โก้ ไม่ได้"

"มันสำคัญมากที่ต้องจบการแข่งขันเพราะมันเป็นไปได้ที่ฝนจะตก อันดับ 7 มันก็ไม่ได้แย่นะเราไม่เร็วพอตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ในสภาวะที่ยากลำบากแบบนี้มันดีที่เราจบการแข่งขันได้"

โมโตจีพี 2020 ยังมีการแข่งขันอีก 5 เรซสุดท้ายหากทาคาอากิ นาคากามิ ยังรักษาความสม่ำเสมอจนจบฤดูกาลรับรองว่าซีซั่นนี้จะเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมของเขาแน่นอน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้