มาเวริค บีญาเลส ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะคว้าแชมป์ MotoGP ในปีนี้

Last updated: 31 ต.ค. 2563  |  1419 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาเวริค บีญาเลส ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะคว้าแชมป์ MotoGP ในปีนี้

มาเวริค บีญาเลส นักบิดวัย 25 ปี จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คาดว่าเขาคงจะต้องผิดหวังกับการคว้าแชมป์ MotoGP 2020 หลังจากได้เห็นผลงานของ ฆวน เมียร์ และ Suzuki ที่อารากอน

หลังจากแชมป์เก่าอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ไฮไซด์หนักที่สนามแรกจนทำให้เขาต้องพักยาวในฤดูกาลนี้ หลายสำนักต่างคาดหวังกันว่าตัวเต็งแชมป์ในปีนี้คือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ มาเวริค บีญาเลส แต่ในขณะนี้ที่การแข่งขันกำลังมุ่งหน้าสู่ 3 เรซสุดท้าย ดูเหมือนว่านักบิดที่มีโอกาสคว้าแชมป์โลกมากที่สุดคือ ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar

ปีนี้ Ducati ของโดวิซิโอโซมีปัญหาหนักกับยางหลัง ผ่านไป 11 เรซ โดวิขึ้นโพเดียมแค่ 2 ครั้ง ส่วนบีญาเลสกำลังต่อสู้กับรถของเขาที่ไม่ลงตัว จนถึงตอนนี้นักบิดสแปนิชขึ้นโพเดียมสำเร็จแค่ 3 ครั้ง ทั้งคู่ชนะการแข่งขันแค่คนละ 1 เรซเท่านั้น ในขณะที่เมียร์ยังไม่ชนะในระดับพรีเมียร์คลาสเลย ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาคือจบในอันดับ 2 แต่เขาขึ้นโพเดียวไปถึง 6 สนาม ทำให้มีคะแนนสะสมเป็นอันดับที่ 1 บนตารางแชมเปียนชิพ มากกว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร 14 คะแนน

"เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์โลก แต่ผลลัพธ์มันไม่สอดคล้องกันเลยและความรู้สึกของผมที่มีต่อรถนั้นมันเป็นเรื่องยากมากที่จะคว้าแชมป์โลก"

"จากมุมมองทางเทคนิคเราทำพลาดไปหลายครั้ง ผมพูดอะไรมากไม่ได้ วันนี้รถมันไม่เวิร์กผมเจอปัญหาหลายอย่าง ผมยังไม่เข้าใจว่าผมทำเวลาได้เร็วมากในรอบ FP4 แต่ทำเวลาต่อรอบแบบนั้นไม่ได้ในการแข่งขันจริง ผมทำได้แค่สงบสติอารมณ์และให้ข้อมูลที่ดีที่สุดกับยามาฮ่า"

บีญาเลสพูดถึงการดวลกับเมียร์ "เป็นไปไม่ได้กับรถที่เรามีอยู่ในตอนนี้ ซูซูกิเขาอยู่ในอีกเลเวลหนึ่ง คุณจะเห็นได้ว่าเมียร์จบในอันดับ 2, 2, 3, 2 ที่เขายังไม่ชนะเป็นเพราะเขาสตาร์ทจากริดไกลมาก ดูเหมือนว่าซูซูกิจะเลี้ยวได้เร็วขึ้นและทำความเร็วในโค้งดีขึ้น"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้