ระหว่าง YAMAHA vs APRILIA 'ฆอร์เก ลอเรนโซ' จะปิดดีลกับค่ายไหนสำหรับบทบาทเทสต์ไรเดอร์ปี 2021

Last updated: 3 พ.ย. 2563  |  776 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระหว่าง YAMAHA vs APRILIA  'ฆอร์เก ลอเรนโซ' จะปิดดีลกับค่ายไหนสำหรับบทบาทเทสต์ไรเดอร์ปี 2021

ฆอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โมโตจีพี 3 สมัย คอนเฟิร์มว่าตอนนี้เขากำลังพูดคุยกับทั้ง Yamaha และ Aprilia สำหรับบทบาทเทสต์ไรเดอร์ปีที่ 2 ของเจ้าตัว

ลอเรนโซคือนักขับทดสอบของยามาฮ่าปี 2020 แต่ช่วงนี้มีข่าวลือหนาหูว่าเจ้าอมยิ้มขวัญใจแฟนความเร็วทั่วโลกกำลังแอบเจรจากับอาพริเลีย ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาคอนเฟิร์มเองว่าเป็นเรื่องจริงแต่เป็นเพียงแผน B เท่านั้นเพราะตัวเลือกแรกของเขาคือการเป็นนักขับทดสอบของยามาฮ่าต่อไป แม้เขาจะได้ทำหน้าที่เป็นเทสต์ไรเดอร์แค่ 2 ครั้งเท่านั้นในปีนี้ก็ตาม 

"ผมต้องการเป็นนักขับทดสอบต่อไปและตัวเลือกแรกของผมยังคงเป็นยามาฮ่า เพราะผมเป็นแชมป์โลกกับยามาฮ่าและผมก็รู้สึกดีมากๆกับรถยามาฮ่า แต่ก็มีทางอื่นด้วย อีกหนึ่งทางเลือกคืออาพริเลีย"

มีบางคนสงสัยว่าลอเรนโซมีปัญหากับการร่วมงานกับยามาฮ่าต่อหรือเปล่าเพราะการเทสต์รถเมื่อไม่นานมานี้ที่ปอร์ติเมาทำไมลอเรนโซถึงได้เทสต์รถสเป็คปี 2019 ?

"ผมเทสต์รถที่เซปังแค่ 2 วัน และมีเวลาแค่ 1 วันครึ่งที่ปอร์ติเมา ในเดือนมิถุนายนช่วงที่มีการล็อกดาวน์สถานการณ์โควิด 19 ผมได้รับแจ้งจากยามาฮ่าว่าปีนี้จะไม่มีการทดสอบรถอีกแล้วผมจึงลดการฝึกซ้อมลง จากนั้นยามาฮ่าบอกผมว่าจะมีการเทสต์รถที่ปอร์ติเมานะผมจึงได้เริ่มฝึกซ้อมดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ มีเวลาน้อยมากและผมไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เหนือสิ่งอื่นใดผมไม่ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์โมโตจีพี 8 เดือนแล้ว"

"คุณเสียจังหวะและการตอบสนองต่างๆไปแล้ว เพื่อให้ได้ทุกอย่างกลับคืนมาคุณต้องใช้เวลา 2-3 วันในการปรับตัวให้ชินกับสภาพแวดล้อมไม่ว่าคุณจะชื่อ ลอเรนโซ, รอสซี หรือ มาร์เกซ ก็ตาม"

"ถ้าคุณเพิ่มสนามที่แปลกและยากอย่างปอร์ติเมาเข้าไปในการแข่งขันและทีมงานได้รวมตัวกันในนาทีสุดท้ายกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า มันเป็นเรื่องยากที่จะแข่งได้"

"ผมอยากจะไปต่อนะแต่ถ้ายามาฮ่าไม่เอาด้วยมันจะเป็นเรื่องแย่สำหรับทั้งสองฝ่าย ด้วยความสัตย์จริงผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะหานักขับที่ปรับสไตล์ให้เป็นธรรมชาติที่รถยามาฮ่าต้องการและมีความไวในการจับทิศทางที่ถูกต้องสำหรับพัฒนาการของชิ้นส่วนแต่ละชิ้นได้"

มีข่าวลือว่าหากลอเรนโซออกจากยามาฮ่าคนที่จะมาแทนที่เขาในบทบาทเทสต์ไรเดอร์ในปีหน้าคือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นอกจากนี้นักแข่งอิตาเลียนยังมีชื่อเอี่ยวกับการเทสต์รถของฮอนด้าด้วย ช่วงนี้นอกจากจะลุ้นไลน์อัพของนักแข่งแล้วแฟนความเร็วทั่วโลกยังต้องรอลุ้นรายชื่อนักขับทดสอบด้วย เชื่อว่าอีกไม่นานคงจะมีข่าวคอนเฟิร์มในเร็วๆนี้

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้