ฟาบิโอ กวาตาราโร มั่นใจความเร็วที่บาเลนเซีย เชื่อยังมีโอกาสคว้าแชมป์โลก MotoGP 2020

Last updated: 4 พ.ย. 2563  |  794 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร มั่นใจความเร็วที่บาเลนเซีย เชื่อยังมีโอกาสคว้าแชมป์โลก MotoGP 2020

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 กำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน 3 เรซสุดท้ายของฤดูกาล ขณะนี้ ฟาบิโอ กวาตาราโร ตามหลัง ฆวน เมียร์ ผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ 14 คะแนน นักแข่งหมายเลข 20 ตั้งตารอคอยการแข่งขันที่บาเลนเซีย เพราะเขาเคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่นี่เมื่อปีที่แล้ว

ฆวน เมียร์ เก็บเพิ่ม 32 แต้มจาก 2 เรซที่อารากอนทำให้เขาแซงกวาตาราโรขึ้นนำเป็นครั้งแรก แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการลุ้นแชมป์ของกวาตาราโรยังไม่จบแน่นอนเพราะมีการแข่งขันแบบแบ็คทูแบ็คที่บาเลนเซียเช่นกัน สนามที่เขาคว้าโพลโพซิชั่นเมื่อฤดูกาล 2019

กวาตาราโรจบในอันดับ 2 ตามหลัง มาร์ก มาร์เกซ 1.026 วินาทีที่สนามนี้เมื่อปีที่แล้วในขณะที่เมียร์จบในอันดับ 7 (+10.622 วินาที) หลังปิดฤดูกาล 2019 มีการเทสต์รถกันต่อที่บาเลยเซียกวาตาราโรยังมีโมเมนตัมที่ดีที่นี่เขาทำเวลา 1:30.013 นาที/รอบ ช้ากว่า มาเวริค บีญาเลสแค่ 0.164 วินาที 

"แม้ว่าพวกเราจะมีการแข่งขันที่ยากลำบากที่อารากอนทั้ง 2 เรซ แต่ผมต้องใช้ประโยชน์จากความรู้สึกที่ดีที่มีต่อรถในบาเลนเซียทั้ง 2 เรซที่กำลังจะมาถึง"

"มันเป็นแทร็กเล็กๆแต่เป็นแทร็กที่ผมชอบ ผมมีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่นี่เมื่อปีที่แล้วผมคว้าโพลโพซิชั่นและได้ขึ้นโพเดียม และผมทำได้ดีในการเทสต์รถหลังจากนั้นด้วย แน่นอนว่าผมหวังว่าจะทำได้แบบนั้นอีกในสุดสัปดาห์นี้"

"ปีนี้เหลืออีก 3 เรซ กับช่องว่างจากผู้นำ 14 คะแนน เรารู้ว่าเราทำความเร็วได้แค่ไหน ดังนั้นเรามีโอกาสที่ดีในการแข่งขันที่บาเลนเซียและปอร์ติเมา ผมตั้งตารอคอยสุดสัปดาห์นี้เลย"

สถานการณ์การลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ยังมีนักแข่งอีกหลายคนที่มีโอกาสคว้าชัยชนะในปี 2020 ทั้งผู้นำอย่าง ฆวน เมียร์ และ ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่ตามแค่ 14 คะแนน นอกจากนี้ยังมี มาเวริค บีญาเลส ตาม 19 คะแนน และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ตาม 25 คะแนน อีก 3 เรซที่เหลือแฟนๆคงต้องลุ้นกันหนักว่าใครคือแชมป์โลกตัวจริงในศึก MotoGP 2020

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้