ฆวน เมียร์ ย้ำชัดไม่สนใจคนอื่น พร้อมเดินหน้าล่าแชมป์ MotoGP 2020

Last updated: 6 พ.ย. 2563  |  778 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆวน เมียร์ ย้ำชัดไม่สนใจคนอื่น พร้อมเดินหน้าล่าแชมป์ MotoGP 2020

ฆวน เมียร์ ผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพยืนยันว่าเขาไม่รู้สึกกังวลกับความกดดันในการล่าแชมป์โลกในตอนนี้ 'ดูเหมือนว่าความกดดันจะเป็นสิ่งเลวร้ายเหมือนกับไวรัส! แต่การพยายามต่อสู้เพื่อแชมป์โลกมันเป็นความกดดันที่ดีเสมอ'

หากตอนนี้เมียร์มีความกดดันในการล่าแชมป์โลกกับ 3 เรซสุดท้ายอยู่ เขาต้องเป็นคนที่ซ่อนมันไว้ได้ดีมากๆแน่นอน เมื่อคำนวณตัวเลขทางคณิตศาสตร์ดูแล้วทั้ง ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่ตามแค่ 14 แต้ม มาเวริค บีญาเลส ตาม 19 แต้ม และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ตาม 25 แต้ม เป็นไปได้ที่ทั้ง 3 คนมีจะแซงเขาได้ในสุดสัปดาห์นี้ที่บาเลนเซีย เมียร์รู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้?

"พูดตามตรงผมไม่สนใจคนอื่นเลย ผมสนใจแค่ความรู้สึกของผมที่มีต่อรถแข่ง 100% ในทุกๆสุดสัปดาห์และในที่สุดเราก็อยู่ในตำแหน่งนี้กับอีก 3 เรซที่เหลือมันไม่ใช่ตำแหน่งที่แย่เลยนะ มันสำคัญมากที่ต้องรักษาตำแหน่งนี้ต่อไปแต่อย่างที่เห็นปีนี้มีผู้ท้าชิงแชมป์โลกมากกว่าปกติ ถ้ามีใครสักคนบอกว่าพวกเขาไม่มีความกดดันเลย นั่นมันเป็นเรื่องโกหก มันมีความกดดันอยู่เสมอแต่มันไม่ใช่เรื่องไม่ดีนะ ดูเหมือนว่าความกดดันจะเป็นสิ่งเลวร้ายเหมือนกับไวรัส! แต่มันก็ไม่ได้แย่นะบางคนก็ชอบมันและบางคนก็ไม่ชอบ แต่การพยายามต่อสู้เพื่อแชมป์โลกมันเป็นความกดดันที่ดีและน่ายินดีเสมอ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องรู้วิธีจัดการกับความกดดันนี้ มันอาจจะน่ากลัวแต่สำหรับผมมันเป็นเรื่องปกติ"

ฆวน เมียร์ แซง ฟาบิโอ กวาตาราโร ขึ้นนำหลังจบเรซที่ 10 ของฤดูกาลนี้ที่อารากาน

ฟาบิโอ กวาตาราโร "ส่วนใหญ่ฤดูกาลนี้ผมจะเป็นผู้นำในตารางแชมเปียนชิพตอนนั้นไม่ได้รู้สึกกดดันนะแต่ตอนนี้ผมอยู่ในอันดับ 2 ผมรู้สึกกดดันนิดหน่อยแต่ผมรู้สึกดีขึ้นมากแล้ว"

"ที่สนามนี้ผมมั่นใจนะและแน่นอนว่ายังมีคู่แข่งอีกมากมายแต่คะแนนปีนี้ไม่ได้ต่างกันมากเหมือนปีที่ผ่านมาดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้กับ 75 คะแนนที่เหลือในเกมนี้"

"ผมคิดว่า 6 อันดับแรกในตอนนี้มีโอกาสคว้าแชมป์โลกได้ ดังนั้นเราต้องโฟกัสและต้องพยายามแข่งขันสนามต่อสนามมันคือวิธีเดียวในการต่อสู้เพื่อแชมป์โลก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้