กระหึ่มบาเลนเซีย! ฆวน เมียร์ คว้าแชมป์ครั้งแรกในโมโตจีพี ศึก European Grand Prix

Last updated: 8 พ.ย. 2563  |  1025 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระหึ่มบาเลนเซีย! ฆวน เมียร์ คว้าแชมป์ครั้งแรกในโมโตจีพี ศึก European Grand Prix

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี 2020 เรซที่ 12 กับรายการ European motorcycle Grand Prix ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม บาเลนเซีย ประเทศสเปน นักบิดที่คว้าชัยชนะไปครองคือ ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar เป็นชัยชนะสนามแรกในโมโตจีพีคลาสของนักแข่งหมายเลข 36

เรซนี้เมียร์สตาร์ทจากกริด 5 แต่เขาอัพขึ้นมาอันดับ 3 ในรอบแรกของการแข่งขัน อัพขึ้นอันดับ 2 ในรอบที่ 4 และแซงเพื่อนร่วมทีมอย่าง อเล็กซ์ รินส์ ขึ้นนำในรอบที่ 17 โชว์ฝีไม้ลายมือสุดยอดเยี่ยมผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนแรกคว้าแชมป์สนามแรกในพรีเมียร์คลาสได้สำเร็จ

นาทีนี้ต้องยอมรับว่า ฆวน เมียร์ ผู้นำในตารางแชมเปียนชิพมีฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงมาก ความสม่ำเสมอตลอดฤดูกาลส่งผลให้เขามีคะแนนนำอันดับ 2 ถึง 37 แต้ม อีก 2 เรซที่เหลือกับ 50 คะแนนสุดท้ายของฤดูกาลนี้ต้องบอกเลยว่าเส้นทางสู่การชูถ้วยแชมป์โลกปีนี้ของเมียร์ช่างสดใสจริงๆ

 


   
 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 12   

อันดับ 1. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (41:37.297 นาที)   

อันดับ 2. อเล็กซ์ รินส์ จากทีม Suzuki Ecstar (41:37.948 นาที)   

อันดับ 3. โพล เอสปาร์กาโร จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (41:38.500 นาที)  

  

สัปดาห์หน้ายังคงอยู่ที่บาเลนเซียอีกเรซกับรายการ Valencian Community motorcycle Grand Prix  ใกล้จะรู้ผลแชมป์โลกเข้ามาทุกที อีก 2 สนามสุดท้าย ห้ามพลาด! 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้