จาก 'Hero' สู่ 'Zero' วาเลนติโน รอสซี พูดถึงรถแข่งยามาฮ่าในปี 2020

Last updated: 10 พ.ย. 2563  |  1375 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จาก 'Hero' สู่ 'Zero' วาเลนติโน รอสซี พูดถึงรถแข่งยามาฮ่าในปี 2020

YAMAHA จากผู้ชนะสนามที่แล้วแต่สนามนี้กลับทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 11 "มันน่าเหลือเชื่อมากเพราะสัปดาห์ที่แล้วยามาฮ่าเป็นผู้ชนะ" เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี พูดถึงผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังที่บาเลนเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 ผ่านไปแล้ว 12 เรซ ยามาฮ่าชนะมากที่สุด 6 เรซ (ซูซูกิชนะ 2 เรซ, ดูคาติชนะ 2 เรซ, เคทีเอ็มชนะ 2 เรซ) แต่ยามาฮ่ากลับมีคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิตอยู่ในอันดับ 3 (163 แต้ม) ตามหลังซูซูกิและดูคาติ เนื่องจากยามาฮ่ามีผลการแข่งขันที่ไม่แน่นอน จาก 'Hero' ในสนามนี้แต่สนามถัดไปกลับเป็น 'Zero' ดูอย่างผลการแข่งขันของ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ที่เป็นฮีโร่คว้าแชมป์สนามมิซาโน แต่วีคถัดมาที่สนามเดียวกันนี้เขากลับทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 9 มอร์บิเดลลีคว้าชัยอีกครั้งที่อารากอนแต่วีคต่อมากลับจบในอันดับ 11 ที่บาเลนเซีย

เรซที่ผ่านมานักแข่งยามาฮ่าต้องเจอกับปัญหาทุกคน มาเวริค บีญาเลส ต้องสตาร์ทจากพิทเลน ฟาบิโอ กวาตาราโร ล้มไปในรอบแรกก่อนจะกลับเข้าสู่การแข่งขันอีกครั้ง วาเลนติโน รอสซี เครื่องยนต์พังกลางแทร็กในรอบที่ 5 ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี พาเจ้า M1 เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 11 ทำให้ตอนนี้ ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar มีคะแนนนำกองทัพยามาฮ่าไปหลายแต้ม เส้นทางในการคว้าแชมป์โลกปีนี้ใกล้เข้ามาแล้ว

วาเลนติโน รอสซี "สถานการณ์ตอนนี้มันไม่ง่ายเลยเพราะดูเหมือนว่าเราไม่เข้าใจบางอย่างเกี่ยวกับยาง มันเหลือเชื่อมากเพราะวีคที่แล้วยามาฮ่าเป็นผู้ชนะแต่เรซนี้พวกเรากลับต้องดิ้นรนอย่างหนักเพราะปัญหากริปและปัญหาเครื่องยนต์ มันไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีเลย เราต้องพยายามทำความเข้าใจวิธีการแก้ไขให้ดีขึ้น"

"พวกเราเร็วมากในช่วงต้นฤดูกาลแต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่าผู้ผลิตอื่นได้ลองสิ่งใหม่ๆหลายอย่าง พวกเขาใช้การแข่งขันหลายเรซเพื่อแก้ไขสิ่งต่างๆแต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาแข็งแกร่งมาก"

"ผมคิดและบอกเสมอว่าเครื่องยนต์คือปัญหาใหญ่ของเราเพราะเราช้าที่สุดตลอด เราไม่มีความน่าเชื่อถือเลย เรามีปัญหาเยอะมากในการจบฤดูกาลนี้กับเครื่องยนต์ 5 ตัว คาแรคเตอร์เครื่องยนต์ที่เป็นจุดแข็งของยามาฮ่ามานานตอนนี้ดูเหมือนว่าผู้ผลิตอื่นจะมีอัตราเร่งที่สมูทมากกว่าเราแล้ว"

รอสซี คัมแบ็คแทร็กหลังจากรักษาตัวจากโควิด 19 แต่เขาต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 5 เนื่องจากปัญหาเครื่องยนต์

"สำหรับผมมันคือความอัปยศ ผมต้องการขี่ให้จบ 27 รอบเพราะผมต้องทำความเข้าใจและต้องแข็งแกร่งขึ้นในสัปดาห์นี้แต่น่าเสียดายที่รถหยุดทำงานไปก่อน เรามีปัญหาอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องยนต์จึงไม่ทำงานผมก็เลยต้องหยุด มันน่าเสียดายมาก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้