ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ 'อเล็กซ์ รินส์' ยังไม่ยอมแพ้! พร้อมสู้เพื่อแชมป์โลก

Last updated: 11 พ.ย. 2563  |  903 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้  'อเล็กซ์ รินส์'  ยังไม่ยอมแพ้! พร้อมสู้เพื่อแชมป์โลก

2 นักแข่งจากทีม Suzuki Ecstar ขับขี่ได้อย่างร้อนแรงในช่วงท้ายฤดูกาล ทั้งคู่กอดคอกันขึ้นโพเดียมใน 3 สนามล่าสุดทำให้ตอนนี้ ฆวน เมียร์ มี 162 แต้มขึ้นนำบนตารางแชมเปียนชิพ อเล็กซ์ รินส์ มี 125 แต้มเท่ากับ ฟาบิโอ กวาตาราโร ตามเมียร์ 37 แต้ม แต่รินส์บอกไว้ชัดเจนว่าเขายังไม่ยอมแพ้กับ 50 คะแนนสุดท้ายในเกมนี้

"ผมตามเมียร์ 37 แต้ม ผมพูดด้วยความจริงใจเลยนะว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ มาลองสู้กัน ผมจะพยายามเต็มที่"

"ฆวนแสดงให้เห็นว่าเขามีศักยภาพมากและเขาขี่รถได้เต็มขีดความสามารถ เขามีความสม่ำเสมอ สำหรับฤดูกาลนี้เขานำผม 37 แต้ม มาลองดูกัน ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้"

แม้ว่าตอนนี้รินส์จะมีแต้มเท่ากันกับกวาตาราโรแต่นักแข่งซูซูกิมีฟอร์มการขับขี่ที่ดีกว่ายามาฮ่าในตอนนี้ ดังนั้นเป็นไปได้ที่รินส์จะหยุดเมียร์ไม่ให้ฉลองแชมป์ล่วงหน้าในสุดสัปดาห์นี้แต่มันไม่ง่ายแน่นอนถึงรินส์จะชนะการแข่งขันแต่ถ้าเมียร์จบในอันดับบนโพเดียมเกมก็จะโอเวอร์ทันที

รินส์เป็นผู้นำในการแข่งขันเรซที่แล้วจนกระทั้ง 10 รอบสุดท้ายเมียร์แซงทีมเมทขึ้นไปเนื่องจากความผิดพลาดเล็กน้อยในการเปลี่ยนเกียร์ของรินส์

"ตอนที่ผมนำอยู่ผมขี่ได้สบายๆ ผมพยายามเซฟยางหลังให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อรอบสุดท้าย ผมผิดพลาดนิดหน่อยในโค้ง 11 นั่นทำให้ผมเสียตำแหน่งผู้นำ ผมพยายามรักษาระยะไม่ให้ห่างจากฆวนและเมื่อผมเห็นเขาทำเวลาได้ดีกว่าในทุกๆรอบผมบอกตัวเองว่า 'อเล็กซ์ อย่าเพิ่งหมดศรัทธาในตัวเองนะเพราะโพลตามมาเร็วมาก' และผมก็สามารถกุมความได้เปรียบนี้ไว้ได้" โพล เอสปาร์กาโร จบในอันดับ 3

ใกล้จะได้รู้ผลกันแล้วว่าใครคือแชมป์ MotoGP 2020 จะมีใครหยุดความร้อนแรงของ ฆวน เมียร์ ได้หรือไม่ สุดสัปดาห์นี้ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้