'โจ โรเบิร์ตส์' ตัวเต็งในการคว้าที่นั่งทีม Aprilia ฤดูกาล 2021

Last updated: 21 พ.ย. 2563  |  1349 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โจ โรเบิร์ตส์' ตัวเต็งในการคว้าที่นั่งทีม Aprilia ฤดูกาล 2021

หลังจากประกาศคำตัดสินว่า อังเดร เอียนโนเน ถูกแบนจากการแข่งขันเป็นเวลา 4 ปี Aprilia ก็มีข่าวลือกับนักแข่งมากหน้าหลายตาหนึ่งในนั้นคือ โจ โรเบิร์ตส์ นักบิดหนุ่มชาวอเมริกันวัย 23 ปี จากทีม American Racing ในศึก Moto2 ที่ช่วงนี้มีข่าวลือหนาหูว่า Aprilia อาจมีเซอร์ไพรส์ยกที่นั่งที่ว่างอยู่ให้กับนักบิดรายนี้ นอกจากนี้ยังมีนักบิด Moto2 หลายคนที่เชื่อมโยงกับข่าวลือนี้ด้วยทั้ง มาร์โก้ เบซเซคชี, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ และ อารอน คาเนต 

โรเบิร์ตส์คว้าโพลโพซิชั่น 3 ครั้งในฤดูกาลนี้และขึ้นโพเดียม 1 ครั้งที่เบอร์โน ปัจจุบันมี 85 แต้ม รั้งอันดับ 8 ในศึก Moto2 2020 ซึ่งอเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดของ Aprilia Racing Team Gresini ได้พูดถึงข่าวลือในครั้งนี้ด้วย

"ผมชอบโจ โรเบิร์ตส์ เขามีพัฒนาการ จริงๆแล้วปีนี้ผมอยู่ที่กาตาร์นะผมดูการแข่งขันในแพดด็อก(โจ โรเบิร์ตส์ คว้าโพลครั้งแรกที่กาตาร์) เขาทำให้ผมประทับใจ"

*ฤดูกาล 2020 MotoGP ยกเลิกการแข่งขันที่กาตาร์ แต่ Moto2 และ Moto3 มีการแข่งขันปกติ ดังนั้นนักแข่งMotoGP ส่วนใหญ่จึงไม่ได้อยู่ที่กาตาร์ในระหว่างการแข่งขัน

"เขาแข็งแกร่งมาก โจไม่มีประสบการณ์มากนักที่นี่ ดูเหมือนเขาเติบโตและพัฒนาขึ้น สิ่งที่ผมชอบคือเขาไม่กลัว เขาต่อสู้อย่างเต็มที่ เขาไม่แคร์อะไรเลย! เขาไม่ต้องการที่ 2 หรือที่ 3 เขาลุยเต็มที่แม้ว่าจะล้มก็ตาม มันเป็นสิ่งที่ดี เขายังต้องเรียนรู้อีกเยอะแต่เขาก็ทำให้เห็นแล้วว่าเขามีความเร็ว"

"เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับอนาคตและการมีนักแข่งอเมริกันใน MotoGP อีกครั้งมันยอดเยี่ยมจริงๆ"

"ผมพูดไปหลายครั้งแล้วว่าผมต้องการนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุดมาเคียงข้างผม ทุกคนบอกว่าผมคือนักบิด Aprilia ที่เเร็วที่สุดตลอด 4 ปี แต่ผมไม่ต้องการแบบนี้ ผมต้องการต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 5 ในการชิงแชมป์โลก"

"ถ้าเพื่อนร่วมทีมของผมแข็งแกร่งมันจะผลักดันผมมากขึ้น ดังนั้นคำแนะนำเดียวที่ผมสามารถให้กับ Massimo (บอสของอาพริเลีย) คือเลือกนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้! อย่างไรก็ตามสถานการณ์ตอนนี้มันไม่ง่ายเลย นักแข่งที่มีประสบการณ์มีไม่มากนักที่ยังว่างอยู่ ฤดูกาลหน้ามันไม่ใช่เรื่องง่าย" 

คาดกันว่า Aprilia จะประกาศไลน์อัพอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้ หวยจะออกที่นักบิดคนไหนจะใช่ โจ โรเบิร์ตส์ หรือไม่? หรือจะมีเซอร์ไพรส์มากกว่านี้? ต้องติดตามกันให้ดี

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้