อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2021

Last updated: 14 พ.ย. 2564  |  26636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดตรายชื่อนักแข่ง MotoGP 2021

ฤดูกาลเก่าผ่านไปฤดูกาลใหม่กำลังจะมา การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2021 มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่งเกือบทุกทีม มีเพียงทีม  Suzuki Ecstar แชมป์เก่าทีมเดียวเท่านั้นที่ยังคงเป็นนักแข่งคู่หูคู่เดิมจากฤดูกาลที่แล้ว ปีนี้มีน้องใหม่โปรโมทขึ้นมาจากคลาส Moto2 ถึง 3 คน จะมีใครบ้างไปอัพเดตกันเลย

 

Pramac Racing

ทีม Satellite ของดูคาติ ปีนี้ได้ โยฮันน์ ซาร์โก เพื่อนบ้านที่ย้ายมาจาก Esponsorama Racing ทีมรองอีกทีมของดูคาติ จับคู่กับ ฆอร์เก มาร์ติน รุกกี้ชาวสแปนิชที่โปรโมทขึ้นมาจากทีม  Red Bull KTM Ajo ในคลาส Moto2

 

Tech3 KTM Factory Racing

เทคทรีปีนี้ได้ อิเกร์ เลโกวนา คนเดิมจับคู่กับ ดานิโล เปตรุชชี ย้ายข้ามค่ายจากทีม Ducati โรงงาน

 

Esponsorama

Esponsorama ปีนี้เป็นการจับคู่ของน้องใหม่ใสกิ๊ก อิเนีย บาสเตียนินี โปรโมทขึ้นมาจากทีม Italtrans Racing และ ลูก้า มารินี จากทีม SKY Racing Team VR46  แชมป์โลกและรองแชมป์โลก Moto2 2020

 

 Monster Energy Yamaha MotoGP

ทีมยามาฮ่าโรงงานยังคงเป็น มาเวริค บีญาเลส ที่ร่วมงานกันต่อเนื่องเป็นฤดูกาลที่ 5 จับคู่กับ ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดหนุ่มสุดจี๊ดที่ย้ายจากทีม Petronas Yamaha SRT 

*หมายเหตุ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี แข่งให้ทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ตั้งแต่เรซที่ 14 เป็นต้นไป  

 

Petronas Yamaha SRT

ทีมรองของยามาฮ่าปีนี้ได้ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รองแชมป์โลกจับคู่กับเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ที่ย้ายจากทีมยามาฮ่าโรงงาน เป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของคู่ซี้จาก VR46 Riders Academy

*หมายเหตุ อันเดรีย โดวิซิโอโซ แข่งให้ทีม Petronas Yamaha SRT ตั้งแต่เรซที่ 14 เป็นต้นไป

 

 

LCR Honda 

ทีมรองของฮอนด้าปีนี้ได้ ทาคาอากิ นาคากามิ คนเดิมจับคู่กับ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ย้ายจากทีมฮอนด้าโรงงาน

 

Aprilia Racing Team Gresini

อาพริเลียเป็นทีมที่ประกาศไลน์อัพช้าที่สุดในปีนี้ยังคงใช้งาน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เหมือนเดิมจับคู่กับ ลอเรนโซ ซาวาโดริ เปลี่ยนบทบาทจาก Replacement rider เป็นนักแข่งเต็มตัวให้กับอาพริเลียในปี 2021

*หมายเหตุ มาเวริค บีญาเลส แข่งให้ทีม Aprilia Racing Team Gresini ตั้งแต่เรซที่ 13 เป็นต้นไป 



Red Bull KTM Factory Racing

เป็นการโคจรกลับมาจับคู่กันอีกครั้งของอดีตทีมเมทในคลาส Moto2 มิเกล โอลิเวรา ย้ายจากทีม Red Bull KTM Tech3 มาร่วมงานกับ แบรด บินเดอร์ ที่ยังปักหลักอยู่กับทีมเคทีเอ็มโรงงานเหมือนเดิม



Suzuki Ecstar

ทีมแชมป์เก่ายังคงไว้วางใจในตัว 2 หนุ่มสแปนิชสุดจี๊ดอย่าง ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ พร้อมล่าแชมป์ให้กับซูซูกิในปี 2021

 

Ducati Lenovo

ทีมดูคาติโรงงานปีนี้ได้ แจ็ค มิลเลอร์ และ ฟรานเชสโก บันญาญา 2 คู่หูที่ย้ายมาจาก Pramac Racing อีกหนึ่งทีม Satellite ของดูคาติเอง

 

Repsol Honda 

ทีมฮอนด้าโรงงานยังคงร่วมงานกับ มาร์ก มาร์เกซ ไปอีกหลายปี จับคู่กับ โพล เอสปาร์กาโร ที่ย้ายมาจากทีม Red Bull KTM Factory Racing ปีนี้สาวกฮอนด้าต้องมาลุ้นกันว่ามาร์เกซจะคืนฟอร์มเก่งได้หรือไม่หลังจากหายไป 1 ฤดูกาล 

 

หากมีการเปลี่ยนแปลงตัวนักแข่ง สปอนเซอร์ และชื่อทีม สามารถอัพเดตได้ก่อนใครที่นี่ 

 

cassieJ 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้