'ฆวน เมียร์' เผย ที่ออสเตรียคือจุดเปลี่ยนในการคว้าแชมป์โลก 2020

Last updated: 7 ธ.ค. 2563  |  1010 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' เผย ที่ออสเตรียคือจุดเปลี่ยนในการคว้าแชมป์โลก 2020

ฆวน เมียร์ แชมป์โลกคนล่าสุดจากทีม Suzuki Ecstar เผยว่าในการแข่งขันรายการ Austrian Grand Prix เรซที่ 4 ของฤดูกาลนี้คือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตัวเขา และ SUZUKI ก้าวเข้าสู่เส้นทางคว้าแชมป์โลกครั้งประวัติศาสตร์

นักแข่งหมายเลข 36 มีเพียง 11 แต้มเท่านั้นจากการแข่งขัน 3 เรซแรกของฤดูกาล ขณะนั้นเขาอยู่ในอันดับที่ 14 บนตารางแชมเปียนชิพก่อนเดินทางไปออสเตรีย การขึ้นโพเดียมครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสที่ออสเตรียคือจุดเปลี่ยนของเขา

"มันรู้สึกแปลกที่คิดว่าหลังจากแข่งสนามแรกของฤดูกาลนี้ผมอยู่ข้างหลังนักแข่งชั้นนำในคลาสนี้และตอนนี้เรากำลังฉลองแชมป์โลกกันอยู่ ฤดูกาลนี้มันหนักในหลายๆเรซเพราะมันสูสีกันมาก ที่ออสเตรียเป็นจุดเปลี่ยนที่แท้จริง ผมกดดันตัวเองเพื่อจะคว้าโพเดียมพอทำได้สำเร็จผมรู้สึกโล่งมาก"

"เมื่อผมได้พิสูจน์ความสามารถแล้วผมก็รีแล็กซ์มากขึ้นและความรู้สึกที่มีต่อรถมันสมดุลมากกว่าเดิม ถ้าคุณขอให้ผมบอกเคล็ดลับในการประสบความสำเร็จ ผมจะบอกว่าผมตั้งเป้าหมายไว้เสมอหลังจากนั้นความกระหายของผมจะเพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆผมแค่ยังไม่สามารถไล่ตามเป้าหมายของตัวเองได้สำเร็จ"

เรดบูลริงเป็นสนามแรกที่เมียร์ขึ้นโพเดียมและหลังจากนั้นเขาก็คว้าโพเดียมเพิ่มอีก 6 ครั้งจาก 10 เรซที่เหลือ ความสม่ำเสมอที่แม้แต่นักแข่งที่มีประสบการณ์มากกว่าก็ยังเทียบไม่ได้ในปีนี้

 

ฆวน เมียร์ ถูกมองว่าเป็นดาวเด่นมานานแล้วในวงการความเร็ว ตอนที่เขายังแข่งในคลาส Moto2 มีข้อเสนอจากทีมในพรีเมียร์คลาสมากมายทั้ง ซูซูกิ ฮอนด้า และดูคาติ แต่การเปิดตัวในโมโตจีพีคลาสเมื่อปี 2019 นั้นไม่เป็นไปตามแผน เมียร์ทำแต้มได้แค่สนามเดียวเท่านั้นจาก 5 สนามแรก การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไปจนกระทั่งเมียร์ได้รับบาดเจ็บที่ปอดในสนามเบอร์โนทำให้เขาต้องพลาดการแข่งขัน 2 สนามหลังจากนั้น ถึงจะกลับมาแข่งต่อได้แต่เมียร์ก็ยังมีอาการหายใจลำบากในช่วงท้ายฤดูกาลที่มาเลเซีย

"อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ประสบความสำเร็จในปีนี้ไม่ใช่แค่การต่อสู้กับโควิด 19 เท่านั้นแต่เพราะมันไม่มีปัญหาที่ผมเจอในปีที่แล้วด้วย เมื่อผมคิดย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ที่เบอร์โน ผมกลับมามีชีวิตอีกครั้งในขณะเดียวกันผมก็รู้สึกเหมือนถูกพรากลมหายใจไป มันน่ากลัวมาก การล้มและการบาดเจ็บในครั้งนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก การฟึ้นตัวมันยากและยาวนานมาก"

ปีนี้เมียร์มีคะแนนสะสมขึ้นนำบนตารางแชมเปียนชิพครั้งแรกเมื่อจบเรซที่ 11 ของฤดูกาล และสุดท้ายเขาก็ทำให้ซูซูกิคว้าแชมป์โลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000

"การได้เห็นใบหน้าของตัวเองท่ามกลางแชมป์โลกในตำนานของซูซูกิทุกคนมันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์และมันทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจมาก พวกเราทุกคนในทีม Suzuki Ecstar คือส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในครั้งนี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้