'มอร์บิเดลลี' มั่นใจ 'รอสซี' จะนำความตื่นเต้นสุดพิเศษมาสู่ทีม Petronas Yamaha SRT

Last updated: 9 ธ.ค. 2563  |  836 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มอร์บิเดลลี' มั่นใจ 'รอสซี' จะนำความตื่นเต้นสุดพิเศษมาสู่ทีม Petronas Yamaha SRT

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดชาวอิตาเลียนสังกัดทีม Petronas Yamaha SRT คาดว่าเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ลูกพี่ใหญ่แห่ง VR46 Riders Academy จะสร้างความตื่นเต้นสุดพิเศษให้กับทีมปิโตรนาสในฤดูกาล 2021

มอร์บิเดลลีร่วมงานกับปิโตรนาสในฤดูกาล 2019 เขาเก็บชัยชนะได้ 3 สนามในปี 2020 และครองตำแหน่งรองแชมป์โลกปีนี้ด้วย ปีหน้ารอสซีจะเป็นทีมเมทคนใหม่ของมอร์บิเดลลี ฤดูกาล 2021 จะเป็นครั้งแรกที่นักบิดหมายเลข 46 แข่งให้กับทีม satellite นับตั้งแต่ปี 2001

"ผู้คนมักจะตื่นเต้นเป็นพิเศษเมื่อได้ร่วมงานกับวาเล่ มันแน่นอนอยู่แล้ว เขาคือตำนานที่ยิ่งใหญ่และผมคิดว่าทุกคนในทีมจะทำงานด้วยความตื่นเต้นมากๆเพราะวาเล่ทำให้รอบตัวเขาเป็นแบบนั้นเพียงแค่เขาปรากฏตัว"

"แค่เขาเป็นตัวเขามันก็สร้างแรงจูงใจพิเศษให้กับคนรอบข้างแล้ว นั่นคือสิ่งที่ผมคาดหวังว่าจะได้เห็นในปีหน้า ไม่ได้หมายความว่าตอนนี้ทีมงานกำลังทำงานด้วยอารมณ์ไม่ดีนะ ทุกคนในทีมทำงานด้วยอารมณ์ที่ยอดเยี่ยม ทุกคนมีความสุขเพราะเรามีผลงานที่ดีแต่วาเล่จะทำให้ผู้คนตื่นเต้นเป็นพิเศษเสมอ"

มอร์บิเดลลีได้รับความช่วยเหลือจากรอสซีตั้งแต่อายุยังน้อยและเขากลายเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการคนแรกของ VR46 academy จากนั้นเขาก็เป็นแชมป์โลกในรุ่น Moto2 คนแรกของอคาเดมี และกลายเป็นนักแข่งที่สามารถชนะการแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสคนแรกของอคาเดมีด้วย

มอร์บิเดลลีใช้เวลาอยู่กับรอสซีมานานจนรู้สึกว่านอกจากในสนามแข่งแล้วพ่อหมอยังมีอิทธิพลต่อชีวิตของเขาด้วย

"มันยากถ้าจะเลือกว่าอันไหนคือคำแนะนำที่ดีที่สุดจากเขาเพราะเมื่อคุณเติบโตมากับนักแข่งที่ยอดเยี่ยมระดับตำนานที่มีประสบการณ์เยอะมากคุณจะเลือกบางอย่างโดยที่เขาไม่ต้องบอกคุณ คุณแค่เลือกสิ่งต่างๆจากวิธีการ จากการกระทำและจากการเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆเพราะคุณได้ใช้เวลาร่วมกัน ปกติแล้วเวลาที่คนเราอยู่ด้วยกันนานๆบุคลิกมันจะเริ่มคล้ายกัน"

"ผมไม่ได้จะบอกว่าผมมีบุคลิกเหมือนเขานะแต่แน่นอนว่าบางอย่างผมได้มาจากพฤติกรรมและคาแรคเตอร์ของเขาเพราะผมใช้เวลากับเขามานานและผมชื่นชมเขามาก"

"ผมพยายามจะเผชิญหน้ากับบางสถานการณ์ในชีวิตและในการแข่งขันให้เหมือนกับที่เขาทำ ผมจะถามตัวเองเสมอว่าถ้าเจอกับสถานการณ์นี้วาเล่จะจัดการกับมันยังไง? เพราะเขามีไหวพริบกับสิ่งที่เขาทำเสมอ"

วาเลนติโน รอสซี จะเปิดตัวกับทีม Petronas Yamaha SRT ร่วมกับฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ในการเทสต์รถที่เซปังในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้