'มาร์ก มาร์เกซ' ยก 'ฆวน เมียร์' คู่ควรกับแชมป์ MotoGP 2020

Last updated: 10 ธ.ค. 2563  |  964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ยก 'ฆวน เมียร์' คู่ควรกับแชมป์ MotoGP 2020

'มาร์ก มาร์เกซ' แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย ยก 'ฆวน เมียร์' เพื่อนร่วมชาติคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP ปีนี้เพราะเขามีความสม่ำเสมอที่สุดในสนาม

ถึงแม้ว่าเมียร์จะไม่ได้สตาร์ทจากตำแหน่งโพลเลยในปีนี้แต่เขากลับคว้าโพเดียมไปถึง 7 ครั้ง มากกว่านักแข่งทุกคน ความสม่ำเสมอตลอดทั้งฤดูกาลทำให้เขาคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ สิ้นสุดการรอคอยฉลองแชมป์มายาวนาน 20 ปีของซูซูกิ

มาร์เกซแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้วพลาดการแข่งขันไปทั้งฤดูกาลเนื่องจากอุบัติเหตุในเรซแรก ทำให้บางคนแสดงความคิดเห็นถึงแชมป์โลกปีนี้ในเชิงลดคุณค่าความเป็นแชมป์ บ้างก็บอกว่าเพราะนักแข่งสุดจี๊ดอย่างมาร์เกซไม่ได้แข่งด้วยคนอื่นถึงได้แชมป์ปีนี้ไป มาร์เกซจึงได้แสดงความคิดเห็นของเขาต่อตำแหน่งแชมป์โลกของเมียร์

"เขามีความสม่ำเสมอที่สุด ตำแหน่งแชมป์โลกคู่ควรกับเขา ในฤดูกาลที่ความคงเส้นคงวาคือกุญแจสำคัญแบบนี้เขาจบด้วยการคว้าแชมป์โลกไปโดยที่ไม่ต้องทำอะไรพิเศษนอกจากนี้เลย"

"การที่เขาประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่ 2 ที่ก้าวขึ้นมาในระดับโมโตจีพีมันมีความหมายมาก ฤดูกาลหน้าเมียร์จะต้องป้องกันตำแหน่งแชมป์จากใครก็ตามที่อยู่บนแทร็ก เขาจะต่อสู้เพื่อแชมป์โลกในปีหน้า"

"รถแข่งจะยังคงเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง เขาจะสู้เพื่อแชมป์โลกเพราะเขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์และผมจะพยายามแย่งแชมป์มาจากเขา"

หลังผ่าตัดครั้งที่ 3 หากเป็นไปตามแผน มาร์ก มาร์เกซ จะคัมแบ็คในฤดูกาล 2021 จับคู่กับ โพล เอสปาร์กาโร อดีตคู่ปรับของเขาในรุ่น Moto2 และ 125cc มาร์เกซคิดว่าดีลนี้ดีสำหรับฮอนด้าแต่เอสปาร์กาโรอาจจะมีคำถามกับตัวเองหรือเปล่าที่ตัดสินใจออกจาก KTM รถที่คว้าแชมป์ไปถึง 3 สนามในปีนี้

"ผมตั้งตารอคอยที่จะได้เห็นโพลเทสต์รถฮอนด้า เพราะเขาทำได้ดีมากในการแข่งขันให้ KTM ดังนั้นถ้าเป็นฮอนด้า รถที่เคยชนะเขาคงจะอยู่บนโพเดียมเป็นประจำ"

"การมาของโพลเป็นเรื่องที่ดี ฮอนด้าต้องการคนที่จะทำให้ฮอนด้าจบในอันดับท็อป 6 ประจำ คนที่ต่อสู้เพื่อโพเดียมและเพื่อแชมป์โลก คนที่อยากทำแบบนี้ที่ HRC"

"มันเป็นก้าวที่ดีสำหรับฮอนด้า สำหรับโพล ไม่รู้สิ ดูสิ่งที่รถ KTM ทำได้ในตอนนี้สิ ผมจินตนาการว่าคุณต้องคิดว่า 'ทำไมฉันไม่อยู่ที่ KTM ละ?' "

นอกจากนี้มาร์เกซยังได้พูดถึงคู่แข่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่จะหายไปในปี 2021

"เขาบอกว่าเขาต้องการกลับมาในปี 2022 แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะที่จะกลับมาโดยที่ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์เลยตลอด 1 ปี โดยที่ไม่ได้เป็นเทสต์ไรเดอร์"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้