'ทาคาอากิ นาคากามิ' ยก 'มาร์ก มาร์เกซ' คือครูของเขา

Last updated: 12 ธ.ค. 2563  |  1439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ทาคาอากิ นาคากามิ' ยก 'มาร์ก มาร์เกซ' คือครูของเขา

ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นจากทีม LCR Honda Idemitsu ยก มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัยจากทีม Repsol Honda คือครูของเขา 

มาร์เกซเข้ารับการผ่าตัดต้นแขนขวาครั้งที่ 3 ไปเมื่อไม่กี่วันก่อนตอนนี้ทางต้นสังกัดยังระบุไม่ได้ว่านักบิดสุดจี๊ดรายนี้จะคัมแบ็คแทร็กช่วงไหนของฤดูกาล 2021 หากมาร์เกซคัมแบ็คไม่ทันปรีซีซั่นที่เซปังและกาตาร์ช่วงต้นปีหน้านั่นหมายความว่านาคากามิจะเป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์กับรถฮอนด้ามากที่สุดในสนาม เพราะ อเล็กซ์ มาร์เกซ เพิ่งแข่งให้กับฮอนด้าฤดูกาลเดียว ส่วน โพล เอสปาร์กาโร เพิ่งย้ายมาสดๆร้อนๆยังไม่เคยสัมผัสรถแข่งฮอนด้าเลย

"ผมเห็นข่าวมาร์กแล้ว ผมเสียใจจริงๆผมหมายถึงผมคิดว่าเขาน่าจะพร้อมสำหรับปี 2021 ตั้งแต่ต้นฤดูกาลเลยแต่ดูแล้วคงยาก"

"ผมยังไม่มีข้อมูลเครื่องยนต์สำหรับเทสต์ที่เซปัง แต่โพลกำลังจะมาที่ Repsol เขามีประสบการณ์มากมายจาก KTM เขารู้ดีว่าจะขี่รถในโมโตจีพียังไงเขาคงจะปรับตัวกับรถฮอนด้าได้ไม่ยาก"

แต่ก่อนที่นาคากามิจะให้ฟีดแบ็ครถปี 2021 เขาต้องเร่งทำความเข้าใจรถปี 2020 ให้ได้ก่อนเพราะตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาเขาใช้รถแข่งปี 2019 นักแข่งหมายเลข 30 เคยสัมผัสเจ้า RC213V ปี 2020 แค่ครั้งเดียวในการเทสต์รถที่มิซาโนเมื่อเกือนกันยายนที่ผ่านมา

"ก่อนอื่นผมต้องเข้าใจศักยภาพของรถปี 20 ก่อน เพราะคาแรคเตอร์ของเครื่องยนต์และเบรกต่างกันมาก ดังนั้นเราต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานก่อนแล้วค่อยขยับขึ้นไป"

กุญแจสำคัญที่ทำให้นาคากามิประสบความสำเร็จในปี 2020 คือการขี่ RCV ในสไตล์ที่คล้าย มาร์ก มาร์เกซ เขาใช้ข้อมูลสถิติของมาร์เกซเมื่อปีที่แล้ว

"การแข่งขันแบบแบ็กทูแบ็ก หมายความว่าอีกสองสามวันเราสามารถกระโดดขึ้นไปบนรถแล้วแข่งในสนามเดิม เราก็จะรู้ว่าต้องปรับปรุงส่วนไหน มันดีมากเลยสำหรับผม"

"หลังจบเรซแรกที่เฆเรซ เราตระหนักแล้วว่าผมต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ ผมดูข้อมูลของมาร์กเยอะมาก ผมพยายามปรับตัวเล็กน้อยให้ขี่สไตล์มาร์เกซ หลังจากนั้นผมจึงรู้ว่าสไตล์นี้แหละที่ผมจะขี่ฮอนด้า ในทุกๆสนามผมจะคิดถึงมาร์เกซสไตล์ มันน่าสนใจมาก คุณจะเห็นผลลัพธ์ว่าเราขี่ได้เร็วขึ้นและเร็วขึ้น"

"สำหรับผมมาร์กคือครูคนหนึ่งของผม มันดีมากจริงๆเมื่อใดก็ตามที่ผมเห็นข้อมูลตัวเลขของเขามันน่าทึ่งมาก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้