วาเลนติโน รอสซี : วิศวกรยามาฮ่ารับฟังความต้องการของนักแข่งแต่ไม่ทำตาม!

Last updated: 13 ธ.ค. 2563  |  1042 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วาเลนติโน รอสซี : วิศวกรยามาฮ่ารับฟังความต้องการของนักแข่งแต่ไม่ทำตาม!

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน เผยว่าวิศวกรชาวญี่ปุ่นของยามาฮ่ารับฟังความคิดเห็นของนักแข่งแต่มีแนวโน้มที่พวกเขาจะทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ

ยามาฮ่าได้รับชัยชนะรวมมากที่สุดในฤดูกาล 2020 จากฟรังโก้ มอร์บิเดลลี 3 สนาม ฟาบิโอ กวาตาราโร 3 สนาม และจากมาเวริค บีญาเลส 1 สนาม รวม 7 สนาม

มอร์บิเดลลีนั้นใช้รถ M1 สเป็ค A ปี 2019 แต่กลับทำคะแนนได้มากกว่านักแข่งยามาฮ่าทุกคนที่ใช้รถ M1 สเป็คโรงงานปี 2020 นักแข่งหมายเลข 21 จบฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก มีคะแนนน้อยกว่า ฆวน เมียร์ แค่ 13 แต้มเท่านั้น

M1 ปี 2020 ยังมีปัญหากำลังเครื่องยนต์ ปัญหาการยึดเกาะของล้อหลัง และไม่มีความสม่ำเสมอในผลการแข่งขันแบบสนามต่อสนาม

เมื่อรอสซีถูกถามว่ามีส่วนร่วมในการพัฒนารถ M1 2021 หรือไม่ พ่อหมอยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับรถปี 2020 มากน้อยเพียงใดแต่เขาได้ย้ำปัญหาหลักให้กับวิศกรของยามาฮ่าแล้วถึงแม้เขาจะเปลี่ยนไปแข่งให้กับทีม Petronas Yamaha SRT ในปีหน้า

"ผมคิดว่าผมจะมีส่วนร่วมเหมือนกับปีนี้ เราต้องเข้าใจก่อนว่าปีนี้ผมมีส่วนร่วมมากหรือน้อย ผมก็ไม่รู้ สิ่งที่ผมทำได้คือให้ข้อมูลจากประสบการณ์ทั้งหมดและพยายามบอกว่าพวกเราต้องการอะไร ส่วนใหญ่ก็คือปัญหาเดิมๆที่เราเจอมาตลอด ดังนั้นผมคิดว่าปีหน้าก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก"

"ผมคิดว่าวิศกรชาวญี่ปุ่นรับฟังความคิดเห็นของนักแข่งนะแต่สุดท้ายพวกเขาก็ทำตามสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาคิดไว้แล้วว่าต้องการอะไร"

รอสซีจะใช้รถแข่ง M1 สเป็คโรงงานในปี 2021 ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่างมอร์บิเดลลีจะใช้รถ M1 สเป็ค A เหมือนเดิมแม้ว่าเขาจะทำผลงานได้ดีที่สุดในฤดูกาล 2020 ก็ตาม

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้