2 พี่น้อง 'มาร์เกซ' อาจมีสไตล์ที่ต่างกันในทีวีแต่พวกเขามีข้อมูลตัวเลขที่คล้ายกัน

Last updated: 14 ธ.ค. 2563  |  794 จำนวนผู้เข้าชม  | 

2 พี่น้อง 'มาร์เกซ' อาจมีสไตล์ที่ต่างกันในทีวีแต่พวกเขามีข้อมูลตัวเลขที่คล้ายกัน

มาร์ก มาร์เกซ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ 2 พี่น้องจากทีม Repsol Honda มีสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันเมื่อดูพวกเขาผ่านหน้าจอทีวี แต่ข้อมูลด้านตัวเลขของพี่น้องคู่นี้กลับคล้ายกันมาก

โมโตจีพีฤดูกาล 2020 อเล็กซ์ มาร์เกซ ได้โปรโมทขึ้นมาร่วมงานกับพี่ชายของเขาครั้งแรก อย่างที่เห็นกันว่ามาร์เกซผู้น้องจะขี่แบบสมูทมากกว่าพี่ชายแต่อเล็กซ์บอกว่าเขาสองคนไม่ได้ต่างกันมากอย่างที่เห็น ความแตกต่างมันน้อยกว่าส่วนสูงที่เขาสูงกว่าพี่ชาย 10 เซนติเมตรด้วยซ้ำ

"ดูในทีวีเหมือนว่าสไตล์การขี่ของพวกเราจะต่างกันมาก ผมจะขี่แบบสมูทมากกว่าและเขาจะขี่แบบดุดันมากกว่า แต่พอเปรียบเทียบข้อมูลตัวเลขมันคล้ายกันมากเลย มันไม่ได้เหมือนกัน 100% อาจเป็นเพราะผมสูงกว่านิดหน่อยมันส่งผลต่อการเคลื่อนตัวของรถ"

อเล็กซ์มีโอกาสได้แข่งกับพี่ชายแค่สนามแรกเท่านั้นเนื่องจากมาร์กบาดเจ็บต้องถอนตัวจากการแข่งขันสนามที่เหลือ เขาทำได้แค่นั่งเชียร์น้องชายจากที่บ้าน

"มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเริ่มต้นในโมโตจีพีคลาสในฐานะรุกกี้หลังจากล็อกดาวน์แต่เราได้ประโยชน์จากการแข่งขันแบบแบ็กทูแบ็กในหลายสนามทำให้เราสามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้"

อเล็กซ์ยังเผยอีกว่าการเทสต์รถที่มิซาโนทำให้เขาได้รู้เคล็ดลับเพิ่มเติมจากรถมอเตอร์ไซค์ เขาได้ปรับเปลี่ยนสไตล์การขี่ และฮอนด้าได้ปรุงปรุงส่วนหน้ารถทำให้เลี้ยวได้ดีขึน ทำให้เขามั่นใจจนสามารถคว้าโพเดียมที่เลอมังส์และอารากอนได้สำเร็จ

"2 โพเดียมถ้าทำได้มันก็ดีสำหรับทุกทีมเพราะพวกเขาต้องการมันหลังจากที่เจอกับปีที่ยากลำบากโดยเฉพาะในทีมของมาร์ก ผมมีความสุขกับทุกคนในทีมพวกเขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมและช่วยผมได้มากเลย ตอนนี้ผมกำลังมองไปที่บทบาทใหม่ในครอบครัว LCR"

ฤดูกาล 2021 อเล็กซ์ มาร์เกซ จะย้ายจากทีมฮอนด้าโรงงานไปแข่งให้กับทีมรองอย่าง LCR Honda ซึ่งเจ้าตัวก็ย้ำอีกครั้งว่าเขาเข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ของฮอนด้าดี ไม่มีปัญหาอะไร

"สัญญาของผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยมันเป็นสัญญาเดียวกันกับที่ผมมีกับทีมโรงงาน มันก็เหมือนกับการขยับไปด้านข้างเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากขึ้น ดังนั้นผมมีความสุขมากและตั้งตารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ LCR"

ฤดูกาลหน้านักแข่งของฮอนด้าทั้ง มาร์ก มา์เกซ, โพล เอสปาร์กาโร, ทาคาอากิ นาคากามิ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ จะใช้รถแข่ง RC213V สเป็คเดียวกันทั้ง 4 คน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้