Petronas เผยความปรารถนาสูงสุดในปี 2021 มั่นใจ พวกเราทำได้!

Last updated: 16 ธ.ค. 2563  |  905 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Petronas เผยความปรารถนาสูงสุดในปี 2021 มั่นใจ พวกเราทำได้!

ฟาบิโอ กวาตาราโร กลายเป็นนักบิดคนแรกจากทีม satellite ของยามาฮ่าที่สามารถชนะการแข่งขันในโมโตจีพีคลาส จากการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล 2020 และเขาเก็บชัยชนะได้ 3 เรซเท่ากับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ทำให้ Petronas Yamaha SRT เป็นทีมที่่ชนะการแข่งขันมากที่สุดในปี 2020

Razlan Razali บิ๊กบอสของทีมได้แสดงความคิดเห็นถึงฤดูกาลนี้ว่า "เราเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยการสานต่อความยอดเยี่ยมจากฤดูกาลแรก ในปี 2019 เราคว้าโพลโพซิชั่นได้หลายครั้งและขึ้นไปบนโพเดียมหลายสนาม นั่นมันก็เกินความคาดหมายของเราแล้ว"

"แนวทางของเราในปี 2020 คือ พยายามชนะครั้งแรกให้ได้เพื่อกลายเป็นทีมรองของยามาฮ่าทีมแรกที่ทำได้ในรอบ 20 ปี เราอยากทำให้สำเร็จเพื่อแฟนๆที่ไม่สามารถมาชมการแข่งขันที่สนามได้ในปีนี้ เพื่อทีมและแน่นอนเพื่อยามาฮ่าด้วย มันดียิ่งกว่าเมื่อฟาบิโอ กวาตาราโร ชนะทั้ง 2 ครั้งที่เฆเรซ"

"หลังจากนั้นเหมือนเราตีลังกาบนรถไฟเหาะ หลังจากที่ได้เป็นผู้นำในตารางแชมเปียนชิพมาเกือบทั้งฤดูกาลสุดท้ายมันกลับไม่ใช่ปีของเรา เราไถลถอยหลังจนกระทั่ง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี คว้าโพเดียมครั้งแรกที่เบอร์โนและฟาบิโอกลับมาชนะอีกครั้งที่บาร์เซโลนา หลังจากนั้นฟาบิโอต้องดิ้นรนในขณะที่แฟรงกี้มีความสม่ำเสมอมากขึ้นจนสามารถคว้าโพเดียมและคว้าชัยชนะ"

"แม้มันจะเป็นฤดูกาลที่วุ่นวายแต่มันดีจริงๆที่แฟรงกี้คว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก มันเหนือความคาดหมายของเราจริงๆ เรารู้สึกภูมิใจมาก"

Johan Stigefelt ผู้อำนวยการของปิโตรนาสได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ไม่ค่อยมีใครพูดถึงแฟรงกี้เลยแต่ในฐานะทีมเราสนับสนุนเขามาตลอด เขาแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆในปี 2020 เหมือนฟาบิโอในปี 2019 มันดีมากที่ได้เห็นความก้าวหน้าของแฟรงกี้และได้เห็นว่าเขาครองตำแหน่งรองแชมป์โลกในปีนี้"

"ความปรารถนาสูงสุดของผมในปี 2021 คืออยากให้นักแข่งของเราทั้ง MotoGP, Moto2 และ Moto3 ชนะในวันเดียวกัน เราเคยชนะในวันเดียวกัน 2 คลาสที่มิซาโน ฟรังโก้(MotoGP) และ จอห์น(Moto3)"

"การชนะในวันเดียวกันทั้ง 3 คลาส ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นมันจะดีมากถ้าเราเป็นทีมแรกที่ทำได้ มันเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่แต่ผมคิดว่าพวกเราทำได้!"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้