ความสำเร็จของ 'โดวิซิโอโซ' เป็นสมบัติอันล้ำค่า แต่ถึงเวลาแล้วที่ 'DUCATI' ต้องเดินหน้าต่อไป

Last updated: 17 ธ.ค. 2563  |  1008 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำเร็จของ 'โดวิซิโอโซ' เป็นสมบัติอันล้ำค่า แต่ถึงเวลาแล้วที่ 'DUCATI' ต้องเดินหน้าต่อไป

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดชาวอิตาเลียนประกาศแยกทางกับ Ducati อย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาล 2020 ผลงานที่เขาเคยทำไว้กับอดีตทีมต้นสังกัดนั้นยอดเยี่ยมตลอดการทำงานร่วมกันมา 8 ปี

โดวิย้ายมาร่วมงานกับดูคาติครั้งแรกในปี 2013 ในช่วงที่ทีมกำลังประสบปัญหาหนัก หลังจากนั้นก็ค่อยๆพัฒนาขึ้นมาจนเขาสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกในปี 2016 ตลอดเส้นทางในโมโตจีพีกับทีมดูคาติโดวิประสบความสำเร็จอย่างมาก เขาคว้าชัยชนะทั้งหมด 14 สนาม คว้าโพเดียม 40 ครั้ง และครองตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 ปีซ้อน (2017-2019)

Paolo Ciabatti ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ Ducati ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องเศร้าที่ต้องแยกทางกับโดวิซิโอโซแต่ทีมมีความจำเป็นที่ต้องเดินหน้าต่อไป

"พวกเรามีความสุขกับความสำเร็จมากมายที่เรามีร่วมกับอันเดรีย โดวิซิโอโซ เขาเป็นนักบิดที่อยู่กับดูคาติยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ การคว้าแชมป์ 14 เรซ และเป็นรองแชมป์โลก 3 ปีติดมันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และมันเป็นเรื่องน่าเศร้าเสมอเมื่อความสัมพันธ์แบบนี้ต้องจบลง"

"หลังจาก 8 ปีที่อยู่ด้วยกัน ผมคิดว่ามันมีเหตุผลทั้งสองฝ่ายในการแยกทางกัน ตอนนี้มันจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปและพยายามทำสิ่งต่างๆในรูปแบบอื่น สมบัติอันล้ำค่าที่เรามีร่วมกัน 8 ปี เราจะจดจำตลอดไป"

"เราได้เรียนรู้มากมายในฤดูกาลนี้ เรามีไอเดียที่จะพัฒนาในอนาคตและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าฤดูกาลหน้าเราจะมีความสม่ำเสมอในทุกสนามเพราะมันเป็นทางเดียวที่จะต่อสู้เพื่อแชมป์โลก"

โดวิซิโอโซไม่มีสัญญาผูกมัดกับทีมใดในปี 2021 แต่โดวิก็ได้ยืนยันว่าเขาจะกลับมาในปี 2022 ส่วนทีมดูคาติโรงงานนั้นปีหน้าจะได้ แจ็ค มิลเลอร์ จับคู่กับ ฟรานเชสโก บันญาญา ที่ย้ายมาจากทีม Pramac Racing ทั้งสองคนพร้อมบู๊ล่าแชมป์ในปี 2021

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้