SUZUKI คอนเฟิร์ม! ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีทีม Satellite

Last updated: 20 ธ.ค. 2563  |  878 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SUZUKI คอนเฟิร์ม! ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีทีม Satellite

ผู้ผลิตรายใหญ่ในศึกโมโตจีพีนอกจากจะมีทีมโรงงาน(Factory Team) แล้วต่างก็มีทีมรอง(Satellite Team) เพื่อเก็บข้อมูลตัวเลขและเทคนิคต่างๆเพื่อพัฒนารถแข่งในอนาคตทั้ง Honda , Ducati และ Yamaha เว้นแต่ทีมแชมป์ปี 2020 อย่าง Suzuki เท่านั้นที่มีเพียงทีมโรงงานทีมเดียวในสมรภูมินี้ 

หลังจากฆวน เมียร์ คว้าแชมป์โลกให้กับ Suzuki และ Suzuki Ecstar คว้าแชมป์โลกประเภททีมด้วยในปีนี้ ก็เกิดคำถามกับทีมสัญชาติญี่ปุ่นอีกครั้งว่าถึงเวลาหรือยังที่ซูซูกิจะมีทีม satellite ? หากจะมีทีมรองในปี 2022 Gresini, Petronas, VR46 ตัวเลือกเหล่านี้มีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่?

"ผู้ผลิตรายอื่นต่างก็มีทีม satellite ในแพดด็อกกันหมด ดังนั้นผมคิดว่ามันถึงเวลาของเราแล้ว" ชินอิจิ ซาฮาระ หัวหน้าโปรเจคต์ของ Suzuki Ecstar คอนเฟิร์ม

"มันยากที่ผมจะบอกได้ว่าทีม satellite มีประโยชน์อย่างไรเพราะจนถึงตอนนี้ผมก็ทำงานกับรถแค่ 2 คันเท่านั้น แน่นอนว่าทีมรองเป็นสิ่งที่เรามองหาในอนาคตแต่มันมีหลายขั้นตอนที่ต้องดำเนินการกว่าจะไปถึงจุดๆนั้นได้"

"พูดตามตรงเราได้รับฟีดแบ็กที่มีประโยชน์มากมายจากเทสต์ไรเดอร์ของเราทั้ง Sylvain Guintoli, Takuya Tsuda และ Naomichi Uramoto นั้นยอดเยี่ยมมาก แต่ข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมรองจะมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับเราในการติดตามหรือปรับปรุงการแข่งขันของเราในอนาคต"

หาก Suzuki ต้องการเพิ่มไลน์อัพในปี 2022 มาดูตัวเลือกกันใครจะมาวินได้ร่วมงานกับผู้ผลิตรายนี้

Gresini ?

Gresini เพิ่งประกาศแยกทางกับ Aprilia เมื่อไม่กี่วันก่อนและจะเป็นอิสระในปี 2022 ตอนนี้ยังไม่มีประกาศการร่วมงานกับผู้ผลิตรายใหม่แต่ Gresini ได้จับจองที่นั่งในพรีเมียร์คลาสฤดูกาล 2022 ให้กับ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ จาก Moto2 แล้ว Fausto Gresini ได้อธิบายถึงอนาคตของทีมว่า 'เป็นโปรเจคต์ใหญ่และเราจะเปิดเผยรายละเอียดทีละเล็กทีละน้อย' 

Sepang ?

ปัจจุบันทีม Sepang ได้รับการสนับสนุนจาก Petronas โดยร่วมงานกับ Yamaha ซึ่งก่อนที่เซปังจะตัดสินใจเลือกยามาฮ่านั้นทีมสัญชาติมาเลเซียนเคยเจรจากับซูซูกิด้วย ขณะนี้เซปังและยามาฮ่ายังไม่มีข้อตกลงในปี 2022 หากเซปังกลับมาพูดคุยกับซูซูกิอีกครั้งก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

VR46 ?

ปี 2021 ทีมของ VR46 จะแข่งขันในโมโตจีพีคลาสฤดูกาลแรก โดยร่วมงานกับทีมรองของ Ducati และคาดว่าเดอะด็อกเตอร์จะทำโปรเจ็คต์ VR46 MotoGP เต็มรูปแบบในปี 2022 ที่น่าสนใจคือวาเลนติโน รอสซี เจ้าของทีม VR46 ใกล้ชิดสนิทสนมกับ ดาวิเด บริวิโอ ผู้จัดทีมคนปัจจุบันของซูซูกิเป็นอย่างดีเพราะเคยทำงานร่วมกันในทีมยามาฮ่าหลายฤดูกาล

การเพิ่มทีมในปี 2022 น่าสนใจมาก สุดท้ายแล้ว Suzuki จะปิดดีลทีม satellite กับใคร? จะใช่หนึ่งในสามตัวเลือกนี้หรือไม่? หรือมีเซอร์ไพรส์จากเจ้าอื่น? ต้องติดตามกันต่อไป

อัพเดตทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้