YAMAHA เผย 'คาล ครัทช์โลว' จะมีตารางทดสอบรถเข้มข้นแน่นอนในปี 2021

Last updated: 21 ธ.ค. 2563  |  837 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA เผย 'คาล ครัทช์โลว' จะมีตารางทดสอบรถเข้มข้นแน่นอนในปี 2021

YAMAHA เผย 'คาล ครัทช์โลว' เทสต์ไรเดอร์คนใหม่จะมีตารางทดสอบรถที่เข้มข้นแน่นอนในปี 2021 มั่นใจยามาฮ่าจะไม่ผิดพลาดเป็นครั้งที่ 2

ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นต้องทิ้งโปรแกรมการพัฒนารถแข่งที่วางแผนไว้กับอดีตแชมป์โลก 3 สมัยอย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ ในปีนี้เพราะมีข้อจำกัดในการเดินทางเนื่องจากการระบาดของโควิด 19 ยามาฮ่าและลอเรนโซมีการทดสอบรถน้อยกว่าผู้ผลิตรายอื่น

ลิน จาร์วิส กรรมการผู้จัดการของ Yamaha Racing เผยว่า "เรามีโปรแกรมทดสอบรถเต็มรูปแบบที่วางแผนไว้สำหรับ ฆอร์เก ลอเรนโซ ในปี 2020 แต่เรากลับใช้ทีมทดสอบจากญี่ปุ่นและสต๊าฟยุโรป ลอเรนโซเทสต์แค่ 2 วันที่เซปังและเทสต์ที่ปอร์ติเมาด้วยรถปี 2019"

นักแข่งยามาฮ่าที่ใช้รถสเป็คโรงงานต่างร้องขอความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาด้านประสิทธิภาพของ M1 รุ่นใหม่ที่ทำให้คะแนนสะสมของพวกเขาร่วงลงมาหลายอันดับ

"เราจะไม่ทำผิดพลาดเป็นครั้งที่สอง เราจะมีการทดสอบที่เข้มข้นขึ้นแน่นอนในปีหน้า พวกเรามีข้อมูลมากมายจากปีนี้ ดังนั้นวิศวกรของเราจะเปลี่ยนแชสซีและปรับปรุงให้รถมีความสอดคล้องกันมากขึ้น เราจะได้รับฟีดแบ็กจากคาลรวมถึงข้อมูลจากปรีซีซั่นด้วย พวกเราค่อนข้างมั่นใจว่าจะแก้ปัญหานี้ได้ในปีหน้า"

"เรามั่นใจว่าคาลคือตัวเลือกที่ดีที่สุด พวกเราเชื่อว่าคาลจะเป็นคนที่ทำงานอย่างจริงจัง เขากระหายที่จะเข้าร่วมโปรเจคต์นี้"

ตลอดอาชีพนักแข่งครัทช์โลวเคยบิดให้กับทีม satellite ของ Yamaha, ทีมโรงงานของ Ducati และ ทีม satellite ของ Honda เขาเคยชนะการแข่งขัน 3 สนาม ฤดูกาล 2021 จะเป็นการเปลี่ยนบทบาทจากนักแข่งเป็นนักขับทดสอบครั้งแรกโดยมีกำหนดการเทสต์สนามแรกที่เซปังในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า นอกจากนี้ยังมีลุ้นนักบิดชาวอังกฤษรายนี้มีโอกาสปรากฎตัวในฐานะนักแข่ง Wild card ในฤดูกาลหน้าด้วย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 




cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้