'ติโต ราบัต' ย้ายลุยศึก WorldSBK ฤดูกาล 2021 ภายใต้ทีม Barni Ducati

Last updated: 22 ธ.ค. 2563  |  1076 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ติโต ราบัต' ย้ายลุยศึก WorldSBK ฤดูกาล 2021 ภายใต้ทีม Barni Ducati

ติโต ราบัต สตาร์โมโตจีพีชาวสแปนิช วัย 31 ปี เป็นนักบิดอีกรายที่ย้ายไปลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ฤดูกาล 2021 ก่อนหน้านี้เคยมีนักแข่ง MotoGP ย้ายไปแข่ง WorldSBK หลายคนทั้ง Max Biaggi, Marco Melandri และ Alvaro Bautista

ติโต ราบัต คว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 ปี 2014 และโปรโมทขึ้นมาแข่งในคลาส MotoGP ในปี 2016 ตลอด 5 ฤดูกาลที่ได้โลดแล่นในคลาสสูงสุดของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกเขาเคยร่วมงานกับทีม Marc VDS Honda และ Avintia Ducati ผลงานที่ดีที่สุดคือปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 19 ในปี 2017 และ 2018 

"หลังจากใช้เวลาหลายปีในโมโตจีพี ผมจะเริ่มผจญภัยครั้งใหม่ในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ผมต้องการแสดงศักยภาพทั้งหมดของผมในรายการนี้ ผมรู้ว่าผมจะมีรถแข่งที่ยอดเยี่ยมและทีมที่ดี ผมอยากขอบคุณ Barni Racing Team และ Ducati ที่ให้โอกาสผม"

"สำหรับผมความท้าทายมันได้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้แล้วเมื่อผมกระโดดขึ้นไปบนรถ Ducati Panigale V4 R ครั้งแรก ผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ขี่มันบนแทร็กและผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเทสต์รถครั้งแรก"

Marco Barnabo หัวหน้าทีม Barni Racing กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมมีความสุขกับข้อตกลงกับติโตเพราะตอนที่ผมได้พูดคุยกับเขา ผมเห็นแนวทางการทำงานของเราที่เหมือนกัน ความมุ่งมั่นและความตั้งใจจะทำให้บรรลุเป้าหมายที่ทะเยอทะยานได้ ทีมของเราจะทำอย่างเต็มที่ให้เขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเพื่อผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.worldsbk.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้