แจ็ค มิลเลอร์ : เราอาจจะมี 'ฟาบิโอ' คนต่อไปใน DUCATI

Last updated: 23 ธ.ค. 2563  |  1001 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ : เราอาจจะมี 'ฟาบิโอ' คนต่อไปใน DUCATI

ฤดูกาล 2021 DUCATI มีนักบิดลงชิงชัยทั้งหมด 6 คน 50% ของผู้ผลิตรายนี้เป็นนักแข่งรุกกี้ทั้ง อิเนีย บาสเตียนินี, ลูก้า มารินี และ ฆอร์เก มาร์ติน 

อายุเฉลี่ยของนักแข่ง Ducati ลดลงจากฤดูกาล 2020 จาก 32 เป็น 25 นั่นหมายความว่าประสบการณ์บนแทร็กก็ลดลงด้วย และที่น่าสนใจคือผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Ducati จะเริ่มต้นฤดูกาล 2021 ด้วยนักแข่งที่ยังไม่เคยชนะในระดับพรีเมียร์คลาสเลยสักคน 

แจ็ค มิลเลอร์ นักแข่งที่มีประสบการณ์ในโมโตจีพีมากที่สุดของ Ducati ได้แสดงความคิดเห็นถึงฤดูกาลหน้า "มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นนักแข่งรุ่นใหม่เข้ามา มีหลายคนที่อยู่ที่นี่มานานแล้ว การเห็นพวกเขาจากไปมันเศร้าจริงๆ แต่มันก็เป็นความหวังชั้นดีสำหรับเด็กรุ่นต่อไป ผู้คนต้องก้าวต่อไปข้างหน้า"

"มันเจ๋งมากที่ได้เห็นเด็กหนุ่มบางคนเข้ามาที่นี่ด้วยความมั่นใจ เราอาจจะมี 'ฟาบิโอ' คนต่อไปใน Ducati ก็ได้"

ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นนักบิดที่อันดับใน Moto2 แย่ที่สุดในบรรดารุกกี้ที่ขึ้นมาในปี 2019 แต่เขากลับทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในฤดูกาลเปิดตัวในโมโตจีพีคลาสกับ Petronas Yamaha กวาดไป 7 โพเดียม และ 6 โพลโพซิชั่น 

ฟรานเชสโก บันญาญา เพื่อนร่วมทีมของมิลเลอร์ได้เพิ่มเติมว่า "ผมคิดว่านี่เป็นไลน์อัพที่ดีที่สุด เรามีรุกกี้หลายคน และเรามีประสบการณ์มากมาย ซาร์โกจะช่วยพวกเรา นักแข่งของ Ducati จะมีการแข่งขันมากขึ้นในปีหน้า"

นักแข่งหมายเลข 63 ยังได้บอกอีกว่าเขาจะช่วย ลูก้า มารินี เพื่อนร่วมอคาเดมี  VR46 Academy ปรับตัวให้เข้ากับรถของ Ducati

"รุกกี้ทั้ง 3 คนมีการแข่งขันสูงมากและพวกเขาเร็วมาก ผมจะพยายามช่วยลูก้าให้ปรับตัวเข้ากับรถดูคาติ มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ผมคิดว่าสไตล์ของเขาใกล้เคียงกับสิ่งที่ดูคาติต้องการมากกว่าผมอีก ผมก็ทำงานหนักนะแต่เขาใกล้เคียงกับสิ่งที่ดูคาติต้องการมากกว่าผมจริงๆ"

โยฮันน์ ซาร์โก "ผมไม่มีคำแนะนำมากมายให้พวกเขาหรอกเพราะพวกเขาแข็งแกร่งและฉลาดมากพอที่จะเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว"

"โดยรวมแล้วผมคิดว่าบาสเตียนินีเรียนรู้ได้เร็วกว่ามารินีแต่มารินีแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ยอดเยี่ยม ผมแค่จะบอกว่าบาสเตียนินีปรับตัวได้เร็วกว่าแต่มารินีมีคนเก่งมากมายรอบตัวเขา เขาสามารถเรียนรู้สิ่งที่เขาต้องการได้ ส่วนฆอร์เกจากที่ผมเห็นเขาใน Moto2 เขามีพรสวรรค์ในการปรับตัว"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้