'รอสซี' ยังมีความสำคัญต่อการพัฒนา 'YAMAHA' แม้จะเปลี่ยนไปแข่งให้ 'SRT'

Last updated: 27 ธ.ค. 2563  |  790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'รอสซี' ยังมีความสำคัญต่อการพัฒนา 'YAMAHA' แม้จะเปลี่ยนไปแข่งให้ 'SRT'

'ลิน จาร์วิส' บอสของ 'YAMAHA' กล่าวว่า 'รอสซี' จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนารถแข่งปี 2021 แม้เขาจะเปลี่ยนจากการเป็นนักบิดของทีมโรงงานเป็นทีม Petronas SRT ก็ตาม

หลังจากร่วมงานกันมา 15 ปี สัญญาของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี และทีมยามาฮ่าโรงงงานได้สิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2020 ถึงแม้ว่าพ่อหมอจะย้ายไปแข่งให้กับทีม Satellite แต่เขาก็จะใช้รถแข่งสเป็คเดียวกับนักแข่งทีมโรงงานเช่นเดิม จาร์วิส ยอมรับว่า ฟาบิโอ กวาตาราโร และ มาเวริค บีญาเลส จะเป็นผู้นำในการพัฒนาบางอย่างในทีมโรงงานแต่เขาไม่เชื่อว่าการย้ายไปแข่งให้ทีมรองของรอสซีจะทำให้บทบาทของพ่อหมอเปลี่ยนไปมากจากที่เคยเป็นในทีมโรงงาน

"เขาร่วมงานกับทีมยามาฮ่าโรงงานมา 15 ปี มันพิเศษมาก"

รอสซีเป็นนักแข่งสังกัดทีม YAMAHA โรงงานในฤดูกาล 2004-2010 เขาย้ายไปแข่งให้กับ Ducati ในฤดูกาล 2011-2012 ก่อนจะกลับมาที่ YAMAHA อีกครั้งในฤดูกาล 2013-2020

"ฤดูกาลหน้ามันเปลี่ยนไปแล้ว การย้ายไปทีมรองมันมีความแตกต่างอยู่แล้วแต่ในอีกด้านหนึ่งมันจะไม่ต่างกันเพราะวาเลนติโนจะได้รับการสนับสนุนจากโรงงานเต็มรูปแบบในปีหน้า"

"เขาจะขี่รถโรงงานสเป็คเดียวกับนักแข่งของโรงงาน แน่นอนว่านักแข่งจากทีมโรงงานจะเป็นผู้นำในการพัฒนาบางอย่างแต่วาเลนติโนมีบทบาทที่สำคัญมากๆในส่วนของการรวมรวมข้อมูลตัวเลขของพวกเรา"

"การมีนักแข่งหลายคนบนแทร็กมันเป็นเรื่องสำคัญมาก วิศวกรของเราจะดูข้อมูลของฟาบิโอ, มาเวริค และ วาเลนติโน เพื่อพัฒนา ติดตามความก้าวหน้าของรถแข่งของโรงงาน และเราก็ได้รับข้อมูลที่น่าสนใจจากรถรุ่นเก่าของแฟรงกี้เช่นกัน ดังนั้นผมคิดว่ามันไม่ได้เปลี่ยนอะไรมาก มันจะไม่มีส่วนที่ขาดหายไปและมันไม่ได้เปลี่ยนวิธีในการพัฒนารถของเรามากนัก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้