อเล็กซ์ มาร์เกซ : การย้ายไปทีม LCR HONDA 'ไม่ใช่การเริ่มต้นจากศูนย์'

Last updated: 30 ธ.ค. 2563  |  953 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ : การย้ายไปทีม LCR HONDA 'ไม่ใช่การเริ่มต้นจากศูนย์'

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชวัย 24 ปี กล่าวว่าการเปลี่ยนไปร่วมงานกับทีม LCR Honda ในฤดูกาล 2021 ไม่ใช่การเริ่มต้นจาก '0' เพราะเขารู้จักทีมดีอยู่แล้ว

มาร์เกซผู้น้องเคยเทสต์รถของ LCR ที่บาเลนเซียเมื่อปี 2019 ก่อนที่เขาจะเปิดตัวกับทีมฮอนด้าโรงงานในปี 2020 และในปี 2021 เขาจะทำงานร่วมกับ Christophe Bourguignon อดีตหัวหน้าทีมของ คาล ครัทช์โลว ในทีม LCR Honda

หลังจากเริ่มต้นฤดูกาล 2020 อย่างยากลำบาก อเล็กซ์ มาร์เกซ แข็งแกร่งขึ้นในครึ่งหลังซีซั่น เขาเป็นนักแข่งเพียงคนเดียวของฮอนด้าที่ได้ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมในปี 2020 นักแข่งหมายเลข 73 คว้าโพเดียม 2 สนามติดในรายการ French Grand Prix และ Aragon Grand Prix

เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกว่าการย้ายไป LCR Honda จะเป็นการรีเซ็ตทุกอย่างหรือเปล่าหลังจากที่เขามีความก้าวหน้าในทีมฮอนด้าโรงงานแล้ว "ไม่ ผมไม่คิดว่าผมจะเริ่มต้นจากศูนย์นะ ผมจะมีช่างเทคนิคที่มีประสบการณ์มากมาย นอกจากนี้ David Garcia ช่างเทคนิคของผมใน Moto2 จะมาร่วมงานกันด้วย ผมรู้จักเขาเป็นอย่างดีเขาจะมาช่วยเราที่นี่ มันดีมากเลยที่พวกเขารู้จักผมมาก่อนแล้วและการมีเขาอยู่ข้างๆมันยอดเยี่ยมมากเพราะเขาก็รู้จักผมเป็นอย่างดี"

"ดูเหมือนทุกอย่างจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ผมตั้งตารอคอยที่จะได้ทำงานกับทีมนี้ บางทีทุกอย่างอาจจะสงบขึ้นและความกดดันก็จะน้อยลง ผมคิดว่ามันทำให้ผมมีประสบการณ์มากขึ้นและทำงานต่อไปเหมือนกับที่พวกเราทำในครึ่งหลังฤดูกาล 2020"

ฤดูกาล 2021 ถูกกำหนดการแข่งขันทั้งหมด 20 สนาม (อาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลังตามความเหมาะสม) มีเพียง 7 สนามเท่านั้นที่มาร์เกซเคยสัมผัสในคลาสโมโตจีพี

"มันแปลกนิดหน่อย บางแทร็กผมก็ไม่เคยไปที่นั่นเลยแต่ผมกลับทำเวลาได้เร็วมากตั้งแต่เริ่มต้น FP1 เลย ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับว่าคุณขี่ยังไงในแทร็กนั้นและคุณจัดการกับสถานการณ์นั้นอย่างไร มันจะไม่เหมือนฤดูกาลที่เป็นรุกกี้เพราะตอนนี้ผมมีประสบการณ์แล้ว ผมรู้จักรถแข่งในโมโตจีพีและผมรู้เคล็ดลับเพื่อจัดการกับสัปดาห์การแข่งขันนิดหน่อย มันน่าสนใจมากและหวังว่าเราจะได้ไปแข่งขันทุกสนามนะ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้