บิ๊กบอส KTM ตั้งเป้าหมายล่าแชมป์ศึก MotoGP 2021

Last updated: 4 ม.ค. 2564  |  786 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บิ๊กบอส KTM ตั้งเป้าหมายล่าแชมป์ศึก MotoGP 2021

Stefan Pierer บอส KTM รู้สึกได้ว่าทีมโรงงานพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อชัยชนะในศึก MotoGP 2021 และเชื่อว่าความท้าทายในการแข่งขันเพื่อตำแหน่งแชมป์โลกคือเป้าหมายที่แท้จริงในปีนี้

KTM ประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดดในปี 2020 ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่เคยชนะในพรีเมียร์คลาสเลย เคยคว้าโพเดียมแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในโมโตจีพีแต่เมื่อปีที่แล้ว KTM พัฒนารถแข่งจนสามารถคว้าชัยชนะได้ 3 เรซและกวาดไป 8 โพเดียม ในฤดูกาลเดียว พวกเขาจึงถูกจับตามองจากแฟนความเร็วทั่วโลกในปีนี้

แบรด บินเดอร์ นักบิดผู้คว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับ KTM ยังคงอยู่กับทีม Red Bull KTM Factory Racing ต่อไปในฤดูกาลนี้ผนึกกำลังกับ มิเกล โอลิเวรา ที่คว้าชัย 2 สนามกับทีม  Red Bull KTM Tech3 เมื่อปีที่แล้ว เป็นการกลับมาทำงานคู่กันอีกครั้งของอดีตทีมเมทในคลาส Moto2

Stefan Pierer "เราทำได้เกินเป้าหมายในปี 2020 ตอนนี้เรามีเทคนิคส่วนสำคัญในการช่วยให้นักแข่งคว้าชัยชนะได้ และเรายังมอบโอกาสสำคัญให้กับรุกกี้อย่าง แบรด บินเดอร์ และ อิเกร์ เลโกวนา ด้วย"

"เป้าหมายของเราในปี 2021 คือการต่อสู้และคว้าตำแหน่งแชมป์โลกหากเป็นไปได้"

ดูเหมือนว่าความปรารถนาในการคว้าแชมป์โลกของ KTM ได้รับแรงบันดาลใจจาก SUZUKI ผู้ผลิตญี่ปุ่นที่กลับมาแข่งในโมโตจีพีอีกครั้งในปี 2015 และคว้าแชมป์โลกไปครองในปี 2020 

ฆวน เมียร์ คว้าแชมป์โลกตอนที่เขามีอายุ 23 ปี ขณะนี้บินเดอร์อายุ 25 ปี และ โอลิเวรา 26 ปี Hubert Trunkenpolz บอร์ดบริหารของ KTM มีความเห็นว่าพวกเขาต้องพร้อมที่จะเป็นสตาร์ในรุ่นนี้ได้แล้ว

"โอลิเวราและบินเดอร์อยู่ในวงการนี้มานานมากพอแล้ว หากคุณต้องการคว้าแชมป์โลก MotoGP ต้องทำให้ได้ในเร็วๆนี้ มิฉะนั้นมันจะเป็นไปไม่ได้"

"ตอนนี้มีนักแข่งอายุน้อยหลายคนในโมโตจีพีเช่น มอร์บิเดลลี, กวาตาราโร, เมียร์และรินส์ พวกเขาทุกคนเร็วมากและแน่นอนว่าซูซูกิคือต้นแบบของเราเสมอ ต้องรอดูก่อนว่าเมื่อเอสปาร์กาโรไม่อยู่แล้วจะเป็นอย่างไร หาก 2 หนุ่มของเราอยู่ในสภาพที่ดีผมถึงจะจินตนาการได้ว่าพวกเขาจะต่อสู้เพื่อแชมป์โลกได้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้