'รอสซี' เชื่อว่า 'YAMAHA' จะหาวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพในปี 2021 แม้ MotoGP ห้ามพัฒนาเครื่องยนต์

Last updated: 6 ม.ค. 2564  |  1003 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'รอสซี' เชื่อว่า 'YAMAHA' จะหาวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพในปี 2021 แม้ MotoGP ห้ามพัฒนาเครื่องยนต์

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี นักบิดใหม่ป้ายแดงของทีม Petronas Yamaha SRT เชื่อว่า YAMAHA จะหาวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องยนต์ในปี 2021 ได้แม้ว่า MotoGP จะชะงักการพัฒนาในปีนี้ก็ตาม

MotoGP ประกาศห้ามพัฒนาเครื่องยนต์ในปี 2021 เพื่อจำกัดค่าใช้จ่ายในสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 หมายความว่าทีมส่วนใหญ่จะใช้เครื่องยนต์แบบเดิมตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2020 จนจบฤดูกาล 2021 ยกเว้น Aprilia และ KTM

Aprilia ได้รับอนุญาตให้พัฒนาเครื่องยนต์ได้ตลอดปี 2021 ส่วน KTM สามารถดัดแปลงการออกแบบได้ก่อนเปิดฤดูกาลนี้เท่านั้น

YAMAHA เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ได้รับความกดดันเรื่องเครื่องยนต์มากที่สุดเนื่องจากประสบปัญหาวาล์วในฤดูกาลที่ผ่านมา M1 มีท็อปสปีดต่ำสุดในรอบควอลิฟายที่เฆเรซ (284.9 กม./ชม.) พวกเขามีแนวโน้มแผ่วลงในทางตรง ดังนั้นรอสซีจึงหวังว่ายามาฮ่าจะค้นพบการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในพื้นที่ส่วนอื่นที่ไม่ได้สั่งห้ามพัฒนาในฤดูกาลนี้

"เครื่องยนต์ต้องถูกฟรีซแต่มันไม่ใช่ข้อแก้ตัว ผมหมายถึงคุณสามารถทำอย่างอื่นได้มากมายรอบเครื่องยนต์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ ทั้งด้านอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ด้านการทำให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิต่ำและเรื่องท่อไอเสีย แม้ว่าคุณจะพัฒนาเครื่องยนต์ไม่ได้แต่คุณยังมีปัญหาอื่นมากมายที่สามารถปรับปรุงได้ ถ้ายามาฮ่าทำงานได้ดีและถูกต้องแล้ว เราสามารถทำให้มันดีกว่านี้ได้นะ"

"ผมต้องทำงานกับตัวเองหนักมาก" นักบิดวัย 41 ปีต้องหยุดแข่งขันไป 2 เรซในฤดูกาล 2020 เนื่องจากผลเทสต์โควิค 19 ของเขาเป็นบวก "เราต้องปรับปรุงบางอย่างให้ได้เหมือนการควอลิฟาย มันสำคัญมากในตอนนี้"

"สำหรับการจบฤดูกาลที่แล้วของยามาฮ่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นปีนี้มันจะเป็นความท้าท้ายที่หนักมาก เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกเลย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้