ฟรานเชสโก บันญาญา : ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคืออุณหภูมิของยางหน้า

Last updated: 7 ม.ค. 2564  |  1835 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟรานเชสโก บันญาญา : ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคืออุณหภูมิของยางหน้า

ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดทีม DUCATI เคยคว้าโพเดียมในรายการ San Marino Grand Prix ฤดูกาล 2020 ตอนที่เขาแข่งให้กับทีม Pramac Racing หลังจากนั้นเขามีโอกาสชนะการแข่งขันแต่พลาดล้มไปก่อน

บันญาญาจบฤดูกาล 2020 ด้วยอันดับ 16 บนตารางคะแนน เนื่องจากเขาพลาดการแข่งขันไปถึง 3 สนามเพราะหน้าแข้งขวาหักที่เบอร์โน แต่ปีที่ผ่านมาเป็กโก้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นักบิดหนุ่มคนนี้สามารถสตาร์ทจากแถวหน้าสุดครั้งแรกที่อันดาลูเซีย สามารถคว้าโพเดียมครั้งแรกที่ซานมาริโนและเป็นนักแข่งที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดที่ซานมาริโนทั้ง 2 เรซ ผลงานแค่นี้ก็เพียงพอให้เขาสามารถอัพจากทีมรองขึ้นไปสังกัดทีมดูคาติโรงงานในปี 2021

บันญาญาเจอปัญหาใหญ่เมื่อต้องแข่งขันบนแทร็กที่มีอุณหภูมิต่ำเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงท้ายฤดูกาล ทำให้ยางหน้าของเขาร้อนช้าเกินไปดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดของบันญาญาคือต้องทำให้ยางหน้ามีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างรวดเร็วให้ได้

"ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือการทำให้ยางหน้าร้อนขึ้น มันเป็นเรื่องยากมาก ฤดูกาลนี้น่าสนใจมากว่าจะมีอะไรมาช่วยแก้ไขปัญหานี้ มันสำคัญมากที่รถต้องดีที่สุดกับทุกสถานการณ์ สิ่งที่ผมขอจากดูคาติคือบางอย่างที่ทำให้ผมรู้สึกดีที่สุดเมื่อลงสนามรอบแรก"

โชคดีที่ แจ็ค มิลเลอร์ ทีมเมทของบันญาญาเป็นนักบิดที่ทำให้ยางยึดเกาะแทร็กได้ดีที่สุดแม้สภาพแทร็กไม่ดี นักบิดชาวอิตาเลียนสามารถขี่ได้ดีขึ้นเพราะดูข้อมูลของนักบิดชาวออสเตรเลียน

"ผมดูข้อมูลของแจ็ค เขาเร็วเสมอในรอบแรกแม้สภาพอากาศจะหลากหลายก็ตาม ในสถานการณ์เดียวกันกับที่ผมต้องดิ้นรนอย่างหนัก ผมได้เรียนรู้จากเขา แน่นอนว่าผมต้องทำงานหนักขึ้นและเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อให้มีความรู้สึกที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในรอบแรก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

CassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้