หากรอจนถึงท้ายฤดูกาล 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' อาจได้เซ็นสัญญากับ YAMAHA โรงงานจริงหรือ?

Last updated: 9 ม.ค. 2564  |  922 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากรอจนถึงท้ายฤดูกาล 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' อาจได้เซ็นสัญญากับ YAMAHA โรงงานจริงหรือ?

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดชาวอิตาเลียนจากทีม Petronas Yamaha SRT ทีมรองของ YAMAHA คือนักบิดที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของผู้ผลิตรายนี้ในปี 2020 แต่ปีนี้เขายังต้องแข่งให้กับทีมรองต่อไปกับรถ M1 สเป็ค A แฟนๆของยามาฮ่าบางคนจึงเกิดคำถามว่าหากยามาฮ่าใจเย็นอีกสักนิดเป็นไปได้หรือไม่ที่ทีมโรงงานจะเซ็นสัญญากับมอร์บิเดลลีหลังจากได้เห็นผลงานของเขาในช่วงท้ายฤดูกาล? 

Monster Energy Yamaha MotoGP ประกาศต่อสัญญากับ มาเวริค บีญาเลส ในวันที่ 28 มกราคม 2020 ก่อนการเทสต์รถจะเริ่มขึ้นในช่วงต้นปี หลังจากนั้นก็ประกาศการเซ็นสัญญากับ ฟาบิโอ กวาตาราโร ย้ายจากทีมรองขึ้นสู่ทีมโรงงาน ทั้ง 2 คนทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงต้นฤดูกาลแต่นักบิดที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากนักอย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี กลับจบฤดูกาลนี้ได้ดีที่สุดด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลกกับชัยชนะ 3 เรซ คว้า 5 โพเดียม ในขณะที่ 3 นักแข่งที่ใช้รถ M1 สเป็คโรงงานกลับปิดฤดูกาลนี้ด้วยอันดับ 6, 8 และ 15 หากมองย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2020 ทีมยามาฮ่าโรงงานตัดสินใจประกาศไลน์อัพเร็วไปหรือไม่?

ลิน จาร์วิส กรรมการผู้จัดการของ YAMAHA ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ "เกี่ยวกับระยะเวลาในการตัดสินใจเลือกนักแข่งล่วงหน้าผมอยากบอกว่าเรามีความสุขมากกับตัวเลือกของเรา เราเชื่อมั่นในตัวนักแข่งที่เราได้เลือกแล้วในปี 2021 และ 2022"

"ในโลกใบนี้มันมีการแข่งขันทั้งในและนอกสนาม โมโตจีพีมี 6 ผู้ผลิตและทุกคนล้วนเข้าใจดีว่านักแข่งมีความสำคัญมากๆหากคุณต้องการบรรลุเป้าหมายการคว้าแชมป์โลก ดังนั้นเราจึงแข่งขันนอกสนามเช่นกัน ไม่มีใครต้องการตกลงกันแล้วแต่กลับไปเซ็นสัญญากับเจ้าอื่นหรอก ดูนักบิดแต่ละคนที่คู่แข่งเลือกสิ"

"เราได้ตัดสินใจเลือกมาเวริคและฟาบิโอตั้งแต่ต้นฤดูกาลในขณะที่ตอนนั้นวาเลนติโนยังไม่แน่ใจอนาคตของตัวเอง มันจึงเป็นสถานการณ์เฉพาะกิจและเกี่ยวกับเรื่องนี้ผมบอกเลยว่าผมไม่คิดว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ แฟรงกี้ทำผลงานได้ดีมากในช่วงท้ายฤดูกาล เขาแข็งแกร่งมากส่งผลให้เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่จำไว้ว่าแฟรงกี้ก็ยังขี่ให้ยามาฮ่าเหมือนกันในปี 2021 และเขาจะขี่ให้ยามาฮ่าต่อไปในปี 2022 หากเราคอนเฟิร์มสัญญาใหม่กับทีม Sepang"

"มันเป็นเรื่องยากเสมอ มันคือการเดิมพัน ในช่วงเวลาหนึ่งคุณต้องตัดสินใจเลือกจากข้อมูลทั้งหมดที่คุณมีด้วยความคาดหวัง คุณตัดสินใจแล้วและคุณต้องทำงานกับมัน ผมมีความสุขกับตัวเลือกของเรา"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้