โดวิเปิดใจสาเหตุอำลา 'DUCATI' และความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับ 'จีจี้ ดัลลิลญา'

Last updated: 10 ม.ค. 2564  |  1501 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โดวิเปิดใจสาเหตุอำลา 'DUCATI' และความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับ 'จีจี้ ดัลลิลญา'

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนเผยสาเหตุแยกทาง DUCATI หลังร่วมงานกันมา 8 ปี และเผยความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับ จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของดูคาติ

โดวิซิโอโซประกาศการตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับดูคาติในปี 2021 เมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ข่าวหลายสำนักต่างมุ่งไปในทิศทางเดียวกันว่าความสัมพันธ์ที่ขาดสะบั้นของทั้ง 2 ฝั่งเกิดจากการเจรจาค่าจ้างใหม่ไม่ลงตัว ซึ่งโดวิได้ยืนยันว่าไม่ใช่ความจริง!และการเจรจาไม่เคยเกิดขึ้น!

โดวิได้เปิดใจว่าสาเหตุที่นำไปสู่การแยกทางกับ DUCATI เป็นเพราะตัวเขาและดัลลิลญามีความสัมพันธ์ที่แย่ลงตั้งแต่ฤดูกาล 2017

"ความสัมพันธ์กับจีจี้เป็นอย่างไร? ศูนย์ครับ เมื่อก่อนมันยัง 30% แต่นับตั้งแต่ฆอร์เก ลอเรนโซ เข้ามาในปี 2017 มีการโต้เถียงและปะทะกัน ทีมของผมและตัวผมค่อนข้างโดดเดี่ยว หลังจากนั้นเราไม่ได้คุยกันเรื่องพัฒนารถอีกเลย เราไม่ได้ประชุมเรื่องการพัฒนาอีกต่อไป แต่ที่ DUCATI ทำได้ดีเพราะมีความสามารถและทักษะสูงมาก"

"8 ปีมันทำให้ผมโกรธมากเพราะเราสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ จีจี้และผมไม่ได้พูดคุยกันแบบดีๆตั้งแต่ปี 2017 แล้ว"

โดวิตัดสินใจไม่ไปต่อกับ DUCATI ในปี 2021 เกิดจากการตัดสินใจของ จีจี้ ดัลลิลญา เพียงคนเดียว!

"มีคนพูดว่าการตัดสินใจเป็นของ DUCATI แต่ไม่ใช่เลยเพราะการตัดสินใจทั้งหมดมาจากจีจี้เหมือนที่เขาตัดสินใจเลือกลอเรนโซในปี 2017 เมื่อต้นปี 2016 มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะได้ดีลกับ มาร์ก มาร์เกซ แต่จีจี้ตัดสินใจว่าเขาต้องการตัวลอเรนโซ"

โดวิและจีจี้มีการปะทะกันระหว่างประชุมทางเทคนิคที่เยอรมนีและออสเตรียเมื่อปี 2019

"มันควรจะเป็นการประชุมทางเทคนิค เรามีความคิดต่างกัน ขัดแย้งกัน พวกเราต้องการพบวิศวกรทุกคน มันเริ่มจากการประชุมทางเทคนิคแต่จบด้วยการเผชิญหน้าของเรา 2 คน"

"นั่นคือสิ่งที่ผมอยากพูด ทุกอย่างคือเรื่องโกหก ไม่เคยมีข้อเสนอจากพวกเขา ไม่เคยมีการเจรจา ผมยังไม่รู้ตัวเลยว่าพวกเขาไม่ต้องการผมอีกแล้ว แต่สิ่งที่พวกเขาพูดก็ยืนยันได้ว่าสำหรับจีจี้มันจบลงตั้งแต่การประชุมปี 2019 แล้ว"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้