'ดานิโล เปตรุชชิ' เล็งคว้าแชมป์กับ KTM เพื่ออัพขึ้นกลุ่มแนวหน้า

Last updated: 14 ม.ค. 2564  |  889 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ดานิโล เปตรุชชิ' เล็งคว้าแชมป์กับ KTM เพื่ออัพขึ้นกลุ่มแนวหน้า

ดานิโล เปตรุชชิ นัดบิดอิตาเลียนจากทีม Tech3 KTM Factory Racing กล่าวว่าเขาตั้งเป้าหมายต้องพาตัวเองไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวให้ได้และคว้าชัยชนะกับ KTM 

เปตรุชชิร่วมงานกับ DUCATI มา 6 ปีก่อนจะแยกทางกันหลังจบฤดูกาล 2020 และย้ายมาร่วมงานกับ KTM ที่มีไลน์อัพเน้นไปที่นักบิดอายุน้อยเป็นส่วนใหญ่ทั้ง มิเกล โอลิเวรา, แบรด บินเดอร์ และ อิเกร์ เลโกวนา ทำให้เปตรุชชิกลายเป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์มากที่สุดของ KTM ฤดูกาลนี้ และเขาจะต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่เพราะโอลิเวราและบินเดอร์เคยพา KTM ผงาดคว้าแชมป์มาแล้วในฤดูกาล 2020 ฤดูกาลนี้เปตรุชชิต้องพิสูจน์ความสามารถพา KTM คว้าแชมป์อย่างที่เขาเคยทำได้ที่ DUCATI

"KTM เป็นโรงงานที่ยอดเยี่ยมและ Tech3 ก็เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมไม่รู้ว่าจะทำได้ไหมแต่ผมอยากเป็นนักแข่ง KTM ที่ดีที่สุด มันสำคัญสำหรับอนาคตของผมที่ KTM ผมรู้ว่าบินเดอร์, โอลิเวรา และเลโกวนา รู้จักรถแข่งดีกว่าผมแต่ผมมีประสบการณ์ในโมโตจีพีมากกว่า"

"การได้ต่อสู้กับ 5 อันดับแรกมันดีเสมอ ผมรู้สึกว่าผมต้องการแบบนั้นมากๆหลังจากต้องเผชิญกับฤดูกาลที่ยากลำบากผมขึ้นไปข้างหน้าได้แค่ครั้งเดียวในปี 2020 ผมต้องการเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องเหมือนที่เคยทำได้ตั้งแต่ปี 2017 ในปี 2021 ผมอยากชนะให้ได้ในหลายๆรายการ ผมไม่อยากตั้งเป้าหมายยากๆให้ตัวเองแต่จะเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด"

การคว้าชัยชนะกับ 2 ผู้ผลิตไม่ใช่เรื่องง่ายในโมโตจีพี ปัจจุบันมีเพียง มาเวริค บีญาเลส(SUZUKI , YAMAHA) และ วาเลนติโน รอสซี (HONDA , YAMAHA) เท่านั้นที่สามารถเก็บชัยชนะได้ภายใต้ 2 แบรนด์ที่เคยสังกัด ถ้าเปตรุชชิคว้าชัยชนะกับ KTM ในปี 2021 เขาจะกลายเป็นนักแข่งคนที่ 3 (ที่ยังแข่งขันอยู่) ที่คว้าชัยได้จาก 2 ผู้ผลิต

นักแข่งหมายเลข 9 กำลังตั้งใจเรียนภาษาเยอรมันเพื่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน

"ผมเรียนภาษาเยอรมันเป็นภาษาที่ 2 ตอนอายุ 11-15 ปีที่โรงเรียน ตอนนี้ผมกำลังพยายามเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อให้เก่งขึ้นแต่ผมสังเกตว่าการเรียนที่โรงเรียนมันง่ายกว่าการเรียนในตอนนี้ ฤดูกาลนี้ผมต้องการพัฒนาขึ้นและฝึกซ้อมกับเมมเบอร์ที่พูดภาษาเยอรมันในทีม KTM"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 



 

cassieJ 


 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้