อังเดร เอียนโนเน : ผมยังไม่ยอมแพ้ใน MotoGP

Last updated: 19 ม.ค. 2564  |  1828 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อังเดร เอียนโนเน : ผมยังไม่ยอมแพ้ใน MotoGP

อังเดร เอียนโนเน นักบิดอิตาเลียนวัย 31 ปี ถูกห้ามแข่งขันจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2023 เนื่องจากทำผิดกฎใช้สารต้องห้ามในปี 2019 

เอียนโนเนจะมีอายุ 34 ตอนที่เขาพ้นโทษแบน คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่แฟนๆของนักแข่งหมายเลข 29 จะเห็นเขาคัมแบ็คแทร็ก MotoGP แต่เจ้าตัวก็ได้ตอบคำถามในอินสตาแกรมว่า"ผมยังไม่ยอมแพ้ใน MotoGP เมื่อถึงเวลาผมจะพูดถึงเรื่องนี้"

ในตอนแรก FIM แบนเอียนโนเน 18 เดือน แต่เขายื่นอุทธรณ์ต่อ CAS โดยอ้างว่าสเตียรอยด์ที่ตรวจพบอาจปนเปื้อนมากับเนื้อสัตว์ที่เขารับประทานขณะทำการแข่งขันที่มาเลเซีย อย่างไรก็ตาม WADA ขอให้ขยายเวลาแบนเขาออกไปเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากเอียนโนเนไม่สามารถระบุได้ว่าแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ที่มีสารปนเปือนนั้นมาจากที่ใด

CAS เพิ่มเติมว่า เอียนโนเนไม่สามารถให้หลักฐานที่น่าเชื่อถือได้ว่าตัวเขามีสารต้องห้ามในร่างกายโดยไม่ได้ตั้งใจ ด้วยเหตุนี้จึงถือเป็นการจงใจและมีโทษแบน 4 ปี

แฟนๆของอังเดร เอียนโนเน อดีตนักแข่งของ Ducati, Suzuki และ Aprilia คงต้องมาลุ้นกันว่านักบิดคนโปรดจะสามารถกลับมาแข่งขันใน MotoGP ได้หรือไม่หลังพ้นโทษแบนในปี 2024 ส่วนฤดูกาลนี้ Aprilia Racing Team Gresini ต้นสังกัดเดิมยังคงใช้งาน อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ต่ออีกปีทำงานร่วมกับเทสต์ไรเดอร์ที่ Aprilia จะตัดสินใจเลือกอีกทีระหว่าง ลอเรนโซ ซาวาโดริ หรือ แบรดลีย์ สมิธ

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้