ฆอร์เก มาร์ติน เร่งฟิตร่างกายเพื่อลุยศึก MotoGP 2021

Last updated: 20 ม.ค. 2564  |  1806 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆอร์เก มาร์ติน เร่งฟิตร่างกายเพื่อลุยศึก MotoGP 2021

การเทสต์รถช่วงปรีซีซั่นที่เซปังถูกยกเลิก ทำให้การทดสอบต้องล่าช้าออกไปถึงเดือนมีนาคมที่กาตาร์ ฆอร์เก มาร์ติน รุกกี้ของทีม Pramac Racing จึงต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเพื่อลุยศึก MotoGP ฤดูกาลแรกของเขา

เนื่องจากตอนนี้ยังซ้อมด้วยรถในโมโตจีพีคลาสไม่ได้ นักบิดน้องใหม่อย่างมาร์ตินจึงเพิ่มประสบการณ์ด้วยรถ Ducati Panigale V4S ที่ Cartagena และสัปดาห์นี้มีคิวที่ Almeria

"ความประทับใจแรกมันมหัศจรรย์มาก รถในคลาสMoto2 คือรถที่ทรงพลังที่สุดที่ผมเคยขี่ก่อนหน้านี้ ผมไม่เคยขี่ซูเปอร์ไบค์มาก่อนเลย ที่ Cartagena ผมทึ่งกับพลังของมันมาก มันใกล้เคียงกับ Desmosedici ขอบคุณ Ducati ที่มอบรถคันนี้ให้ผมได้ฝึกซ้อม หลังจากขี่ได้ 3 วันผมรู้สึกว่าผมจัดการกับพลังของมันได้ตอนนี้ผมกำลังพยายามจัดการกับยาง"

"สิ่งสำคัญคือผมต้องจับรถขึ้นมาและรับพลังจากมันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้จากยาง จากแทร็กชั่น ผมพยายามเรียนรู้ด้วยตัวเอง พยายามทำเวลาให้ดีขึ้นทุกๆรอบ หลังจากผ่านมา 4 วันตอนนี้ผมมีความสุขมาก"

"หลังจาก 2 เดือนที่ไม่ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ผมรู้สึกว่าร่างกายมันต้องการมากกว่านี้ มันต้องเคลื่อนไหวเยอะมาก ไม่มีเวลาพักผ่อนนานๆเหมือน Moto2 ผมต้องฟิตและพร้อมสำหรับ MotoGP"

"ผมไม่ได้รับบาดเจ็บในปรีซีซั่น มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีถ้าเทียบกับช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ผมแฮปปี้สุดๆที่ร่างกายฟิตเต็มที่ในช่วงกลางเดือนมกราคม ผมแทบรอไม่ไหวสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลนี้ ผมพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายใน MotoGP"

แชมป์ Moto3 2018 ตั้งเป้าคว้าแชมป์ Moto2 ก่อนจะโปรโมทขึ้นมาแข่งใน MotoGP แต่เจ้าตัวต้องผิดหวังเมื่อเขาโดน COVID-19 เล่นงานจนไม่สามารถทำการแข่งขันที่มิซาโนทั้ง 2 เรซ ทำให้มาร์ตินจบฤดูกาล 2020 ด้วยอันดับ 5 มีแต้มน้อยกว่า อิเนีย บาสเตียนินี แค่ 45 คะแนน

"เป้าหมายของผมคือคว้าแชมป์โลกในรุ่น Moto2 แต่ผมทำไม่ได้เพราะโควิด ผมคือหนึ่งในนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในสนามนั้นและทุกสนามผมสามารถต่อสู้เพื่อโพเดียมหรือชัยชนะได้ มันน่าเสียดายมาก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้