หัวหน้าช่าง 'มาร์เกซ' ให้ความเห็น 'แบรดเดิล' ดีกว่า 'โดวิซิโอโซ'

Last updated: 21 ม.ค. 2564  |  920 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หัวหน้าช่าง 'มาร์เกซ' ให้ความเห็น 'แบรดเดิล' ดีกว่า 'โดวิซิโอโซ'

Santi Hernandez หัวหน้าช่างของ มาร์ก มาร์เกซ กล่าวว่าหากแชมป์โลก 6 สมัยยังไม่หายดีการเลือก สเตฟาน แบรดเดิล มาขี่แทนอีกฤดูกาลจะมีเหตุผลมากกว่าเลือก อันเดรีย โดวิซิโอโซ

มาร์ก มาร์เกซ ไม่ได้แข่งขันเลยนับตั้งแต่แขนขวาหักเมื่อต้นฤดูกาล 2020 เขาเข้ารับการผ่าตัด 3 ครั้งแต่ดูเหมือนว่านักแข่งหมายเลข 93 อาจจะยังคัมแบ็คแทร็กไม่ทันช่วงต้นฤดูกาลนี้

สเตฟาน แบรดเดิล เทสต์ไรเดอร์ของ HRC เปลี่ยนบทบาทเป็นนักบิดทดแทนมาร์เกซในเรซที่ 3 -14 ฤดูกาลที่แล้ว เขาจบในอันดับท็อป 10 ถึง 2 ครั้งใน 6 เรซล่าสุด เป็นที่น่าจับตามองว่าเขาจะเป็นผู้ที่ถูกเลือกให้มาทำหน้าที่แทนมาร์เกซอีกครั้งหรือไม่และอีก 1 ทางเลือกคือ อันเดรีย โดวิซิโอโซ อดีตนักแข่งของทีม DUCATI ที่ว่างงานในฤดูกาลนี้

Santi Hernandez ให้ความเห็นว่า "ถ้าฮอนด้าเซ็นโดวิซิโอโซเพื่อมาแข่งแทนมาร์เกซผมว่าคงไม่ใช่เรื่องปกติถ้าคุณได้พิจารณาตัวเลือกแล้วสุดท้ายจะตัดชื่อแบรดเดิลออก เพราะสเตฟานทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมคงไม่เข้าใจถ้าคุณจะเซ็นนักแข่งคนอื่นเพื่อมาแข่งแค่ 3 สนาม"

"มันจะเข้าท่ากว่าถ้านักแข่งทดแทนคือแบรดเดิลเพราะเขาเป็นคนที่มีประสาทสัมผัสกับรถดีที่สุด เขามีความเร็วและเขาเป็นนักบิดที่กำลังทดสอบชิ้นส่วนต่างๆเพื่อพัฒนารถ จะมีใครดีไปกว่าเขาอีกเหรอ?"

Hernandez แปลกใจที่โดวิซิโอโซ, บีญาเลส และ กวาตาราโร คว้าแชมป์โลกปี 2020 ไม่ได้

"สิ่งที่เซอร์ไพรส์คือนักแข่งอย่างบีญาเลส, กวาตาราโร หรือโดวิซิโอโซเคยอยู่อีกระดับหนึ่ง บางทีช่วงต้นฤดูกาลพวกเขาคงเตรียมตัวที่จะคว้าแชมป์โลกแล้วอยู่ๆผู้ที่จับจองตำแหน่งแชมป์ก็หายตัวไป พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีและสุดท้ายก็พ่ายแพ้"

อย่างไรก็ตามฤดูกาล 2021 ที่ใกล้จะมาถึงนี้แฟนๆของฮอนด้าคงต้องลุ้นทั้งความฟิตของมาร์เกซและลุ้นว่านักแข่งทดแทนจะเป็นใครหากนักบิดคนโปรดหายไม่ทันในช่วงต้นฤดูกาล

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้