'วาเลนติโน รอสซี' ยก Avintia ถึงจะใช้รถปีเก่าก็ยังเป็นรถที่ดี และเป็นทีมที่ดี

Last updated: 25 ม.ค. 2564  |  1195 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' ยก Avintia ถึงจะใช้รถปีเก่าก็ยังเป็นรถที่ดี และเป็นทีมที่ดี

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยพูดถึง Esponsorama Racing ว่าเป็นทีมที่ดีและมีรถแข่งที่ยอดเยี่ยม ลูก้า มารินี และ อิเนีย บาสเตียนินี สามารถแข่งขันได้ในปี 2021

หลังจาก ทาคาอากิ นาคากามิ ได้รับการยืนยังอย่างเป็นทางการว่าเขาจะได้ใช้รถรุ่นใหม่ปีล่าสุดของ Honda ทำให้ตอนนี้มีนักบิดเพียง 3 คนที่จะใช้รถรุ่นเก่าลงทำการแข่งขันใน MotoGP 2021 คือ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จากทีม Petronas Yamaha SRT และคู่หู อิเนีย บาสเตียนินี และ ลูก้า มารินี น้องใหม่จากทีม Esponsorama Racing

นักแข่งจากทีม Ducati โรงงาน และ นักแข่งจากทีม Pramac Racing จะใช้รถ Desmosedicis GP20 ทั้ง 4 คน ถึงแม้ว่านักบิดรุกกี้จาก Avintia จะใช้รถ Desmosedicis GP19 แต่ วาเลนติโน รอสซี พี่ชายของ ลูก้า มารินี ก็เชื่อว่าการรวมกันระหว่างนักแข่ง ทีม และรถแข่ง ดีพอสำหรับน้องใหม่ที่เพิ่งก้าวขึ้นมาแข่งในระดับพรีเมียร์คลาส

"มารินีและบาสเตียนินีทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมใน Moto2 พวกเขาต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกจนถึงสนามสุดท้าย"

"ใน MotoGP พวกเขาจะมีรถแข่งที่ดีอย่าง Ducati และอยู่ในทีมที่ดี ดังนั้นผมคิดว่าทั้งมารินีและบาสเตียนินีแข่งขันได้ในปี 2021"

ในคลาส Moto2 เป็นสนามฝึกซ้อมชั้นดีที่ทำให้นักบิดแข็งแกร่ง ทั้ง ลูก้า มารินี และ อิเนีย บาสเตียนินี ต่างชนะคนละ 3 สนาม ใน Moto2 สุดท้ายเป็นบาสเตียนินี ที่เฉือนชนะมารินีไป 9 คะแนน คว้าแชมป์โลกประจำฤดูกาล 2020 ไปครอง

"นักบิดหนุ่มๆที่ขึ้นมาจาก Moto2 ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการแข่งขันที่สูงมาก รายชื่อคนที่แย่งแชมป์กันใน Moto2 มีเยอะมากและพวกเขามักจะขี่รถ MotoGP ได้เร็วตั้งแต่ครั้งแรกเลย ดูเหมือนว่า Moto2 จะเป็นโรงเรียนที่ดี มีนักบิดรุ่นใหม่ที่แข็งแกร่งจำนวนมาก อย่างที่เราได้เห็น 'เมียร์' "

นับตั้งแต่เปลี่ยนจากรุ่น 250cc ในปี 2010 Moto2 มีแชมป์โลกที่แข็งแกร่งมากมายทั้ง โทนี อีเลียส, สเตฟาน แบรดเดิล, มาร์ก มาร์เกซ, ติโต ราบัต, โยฮันน์ ซาร์โก, ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี, ฟรานเชสโก บันญาญา, อเล็กซ์ มาร์เกซ และ อิเนีย บาสเตียนินี ซึ่งพวกเขาเกือบทั้งหมดกำลังทำการแข่งขันในโมโตจีพีคลาสในขณะนี้

VR46 จะทำงานร่วมกับ Esponsorama Racing เพื่อสนับสนุน ลูก้า มารินี ในปี 2021 และคาดกันว่า VR46 จะสร้างทีมของตัวเองแบบเต็มตัวในปี 2022 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้