'ลอเรนโซ' ไม่เคยคิดมาก่อนว่า 'รอสซี' จะย้ายซบทีม SRT

Last updated: 29 ม.ค. 2564  |  1565 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลอเรนโซ' ไม่เคยคิดมาก่อนว่า 'รอสซี' จะย้ายซบทีม SRT

ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โมโตจีพี 3 สมัย ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า วาเลนติโน รอสซี แชมป์โมโตจีพี 7 สมัย จะย้ายไปร่วมงานกับทีม satellite อย่าง Petronas Yamaha SRT ในฤดูกาล 2021

หลังจากร่วมงานกับทีม YAMAHA โรงงานมา 15 ปี (2004-2010 และ 2013-2020) รอสซี ต้องเสียที่นั่งให้กับ ฟาบิโอ กวาตาราโร ในปี 2021 และเจ้าตัวต้องย้ายไปแข่งให้กับทีมรองของ YAMAHA อย่างไรก็ตามพ่อหมอยังได้รับการสนับสนุนจากทีมโรงงานอย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งรถแข่งสเป็คเดียวกับนักแข่งของทีมโรงงานด้วย

"ผมเซอร์ไพรส์มากที่ยามาฮ่าให้รอสซีร่วมงานกับทีม satellite อย่าง Petronas ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลย แต่ในขณะเดียวกันผมคิดว่าสำหรับเขามันคงไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก เขาจะทำมันได้ดี"

"เราได้เห็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมจาก กวาตาราโร และ มอร์บิเดลลี รถของพวกเขาสามารถชิงชัยได้ และสุดท้ายยามาฮ่าก็ต้องทำเหมือนทีมอื่นคือมองไปที่อนาคต"

"ตอนที่ผมเริ่มทำงานที่ยามาฮ่าในปี 2008 พวกเขาต้องหาแผนสำรองหากวาเลนติโนจะออกจากทีม พวกเขาเลือกนักบิดอายุน้อยอย่างผม การเลือก กวาตาราโร มันก็สมเหตุสมผลแล้ว"

อนาคตของลอเรนโซในปี 2021 ยังไม่แน่นอนเพราะเขาเพิ่งเสียตำแหน่งเทสต์ไรเดอร์ของ YAMAHA ให้กับ คาล ครัทช์โลว ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าตัวกำลังเจรจาข้อตกลงเป็นเทสต์ไรเดอร์ให้กับ Aprilia ในปีนี้แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าหลังจากนั้นเลย อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะผันตัวไปเป็นผู้จัดการนักแข่ง

"ผมมีไอเดียมากมายเกี่ยวกับอนาคตของผม ผมรู้สึกเครียดน้อยกว่าตอนแข่งในโมโตจีพี หนึ่งทางเลือกที่อาจเป็นไปได้คือเป็นผู้บรรยายทางโทรทัศน์หรืออีกหนึ่งตัวเลือกคือผมต้องใช้ประสบการณ์ของผมทำงานกับนักแข่งอายุน้อยในฐานะผู้จัดการ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้