'เมียร์' มั่นใจ SUZUKI จะทำได้ดีแม้ไม่มี 'บริวิโอ'

Last updated: 1 ก.พ. 2564  |  871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'เมียร์' มั่นใจ SUZUKI จะทำได้ดีแม้ไม่มี 'บริวิโอ'

ฆวน เมียร์ นักบิดชาวสแปนิชวัย 23 ปี แชมป์โมโตจีพี 2020 ยังคงนิ่งแม้คนสำคัญอย่าง ดาวิเด บริวิโอ บิ๊กบอสของ Suzuki Ecstar จะแยกทางกับทีมในปี 2021

ดาวิเด บริวิโอ คอนเฟิร์มย้ายร่วมงานกับทีม Alpine ในศึก Formula 1 หลังเพิ่งพา Suzuki คว้าแชมป์โมโตจีพีในรอบ 20 ปีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เมียร์ย้ำว่าเขามีความมั่นใจและเชื่อในศักยภาพของทีมโรงงานว่าจะก้าวผ่านช่วงนี้ไปได้

"มันเป็นสถานการณ์ที่ยากมากเพราะดาวิเดเป็นคนสำคัญของทีมแต่ผมรู้สึกสงบมาก ผมมั่นใจมากว่าเราจะทำงานได้ดี พวกเรามีทีมงานที่สามารถทำมันให้ออกมาดีได้"

ชินอิจิ ซาฮาระ โปรเจ็คต์ลีดเดอร์ของ Suzuki ประกาศไว้ชัดเจนว่าทีมไม่ต้องการเซ็นผู้จัดการคนใหม่เพื่อแทนที่ของบริวิโอในฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ "ผมรู้สึกซาบซึ้งจริงๆกับสิ่งที่ดาวิเดทำนับตั้งแต่เขาได้มาร่วมงานกับ Suzuki ตอนนั้นเราเพิ่งเริ่มโปรเจ็คต์ใหม่และพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นทีมชั้นนำ"

"แน่นอนว่าเราได้รับผลกระทบจากการจากไปของเขา แต่ผมไม่คิดว่าการไม่มีเขาจะทำให้เราหลงทางนะ เพราะพวกเรามักจะมองสิ่งต่างๆในทิศทางเดียวกันเสมอนอกจากนี้เรายังมีสต๊าฟผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยช่วยเราดำเนินการกับสิ่งต่างๆ"

"ผมเชื่อมั่นในโครงสร้างของทีมที่เรามีและเชื่อมั่นในผู้คนที่ช่วยสร้างมันขึ้นมา เราจะรวมกันเป็นปึกแผ่นมากกว่าเดิมเพราะเราทุกคนรักแบรนด์นี้ รักทีมนี้ เราจะทุ่ม 150% ให้กับความท้าทายครั้งใหม่ด้วยวิธีที่ดีที่สุด"

ฤดูกาล 2021 ใกล้จะเปิดฉากขึ้นแล้วแฟนๆของ Suzuki ต้องมาดูกันว่าการออกจากทีมของ ดาวิเด บริวิโอ จะส่งผลกระทบกับทีมมากน้อยเพียงใด และ ฆวน เมียร์ จะรักษาตำแหน่งแชมป์โลกได้หรือไม่ในปีนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้