อเล็กซ์ รินส์ : ไม่มีใครรู้สถานการณ์จริงของ มาร์เกซ จนกว่าจะถึงวินาทีสุดท้าย

Last updated: 7 ก.พ. 2564  |  801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ รินส์ : ไม่มีใครรู้สถานการณ์จริงของ มาร์เกซ จนกว่าจะถึงวินาทีสุดท้าย

อเล็กซ์ รินส์ นักแข่งจากทีม Suzuki Ecstar หวังว่า มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ Repsol Honda จะฟิตทันเปิดฤดูกาล 2021 ในเดือนมีนาคมนี้

นับตั้งแต่ มาร์ก มาร์เกซ ขึ้นมาโลดแล่นในโมโตจีพีคลาสในปี 2013 เป็นต้นมาเขาเป็นดาวเด่นคว้าแชมป์โลกไปถึง 6 สมัย แต่การบาดเจ็บในต้นฤดูกาล 2020 ส่งผลให้เขาต้องปิดซีซั่นไปก่อนใครและต้องเข้ารับการผ่าตัดไปหลายครั้งแต่ดูเหมือนว่าการฟื้นตัวจะซับซ้อนมากกว่าที่คาดกันไว้ การเช็คอาการหลังผ่าตัด 6 สัปดาห์ถูกอธิบายแค่ว่า 'เป็นที่น่าพอใจ' แต่ไม่มีการพูดถึงรายละเอียดมากไปกว่านั้นเลย ข้อมูลจากทางต้นสังกัดไม่เพียงพอให้สรุปว่าสถานการณ์จริงๆของ MM93 ตอนนี้เป็นอย่างไร

รินส์แสดงความคิดเห็นเมื่อเขาถูกถามว่า ยังมองว่า มาร์ก มาร์เกซ คือคนที่ต้องเอาชนะอยู่ไหม? "มันยากมากเพราะเราไม่รู้สถานการณ์ของเขา"

"ทุกคนพูดถึงเรื่องนี้กันเยอะมากแต่ผมคิดว่าจนกว่าจะถึงวินาทีสุดท้ายไม่มีใครรู้ความจริงหรอก เพราะที่ผ่านมาในเคสของมาร์กเขามักจะปกปิดความจริงเรื่องอาการบาดเจ็บเสมอ" 

"ผมหวังว่าเขาจะกลับมาในการแข่งขันสนามแรก แน่นอนว่าเขาจะต้องต่อสู่อย่างหนักมันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของเขา ผมชอบเวลาเห็นเขาบนแทร็ก เขาเป็นคนที่เก่งมากๆและคุณจะได้เรียนรู้มากมายจากเขา"

 

"การพูดถึงคู่แข่งในตอนนี้มันค่อนข้างเร็วไป แต่ผมคิดว่าคู่แข่งคนแรกเลยคือทีมเมทของผมเอง ฆวน เมียร์ เพราะเขาคือแชมป์โลกปีที่แล้วและแน่นอนว่าเขาจะพยายามรักษาตำแหน่งแชมป์ มันเป็นแรงจูงใจให้ผม ฆวน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ผมจะทุ่ม 100% เพื่อเอาชนะเขา"

ฆวน เมียร์ คว้าแชมป์โลกในรอบ 20 ปี ให้กับซูซูกิ อเล็กซ์ รินส์ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 นอกจากนี้ SUZUKI ECSTAR ยังคว้าแชมป์โลกประเภททีมด้วย การประกาศห้ามพัฒนาเครื่องยนต์ในปีนี้จะทำให้ GSX-RR ได้เปรียบมากกว่าทีมอื่นหรือไม่? 

"สุดท้ายแล้วพวกเราก็สามารถทำให้มันดีขึ้นได้เสมอ ทั้งซูซูกิและผู้ผลิตอื่น แต่เราอยู่ในระดับสูงมาก ผมมีความสุขกับเรื่องนี้เพราะพวกเราทำงานหนักมาก"

"นับตั้งแต่ปี 2017 ที่ผมมาที่นี่ผมทำงานอย่างเต็มที่ทุกวัน ผมคิดว่าตอนนี้รถมีสมรรถนะค่อนข้างดี ดังนั้น มาดูกันว่าพวกเราจะเป็นอย่างไร"

ขณะนี้รินส์กำลังฝึกซ้อมกับรถ GSX-R1000 ที่ปอร์ติเมา ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้