'อเล็กซ์ รินส์' ช็อกหนักมากตอนรู้ข่าว 'ดาวิเด บริวิโอ' แยกทางกับ SUZUKI

Last updated: 4 ก.พ. 2564  |  1036 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ รินส์' ช็อกหนักมากตอนรู้ข่าว 'ดาวิเด บริวิโอ' แยกทางกับ SUZUKI

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดจากทีม Suzuki Ecstar เผยว่าเขาเพิ่งรู้ว่า ดาวิเด บริวิโอ ผู้จัดการทีมจะออกจาก Suzuki ก่อนที่ข่าวจะออกแค่ 1 วันเท่านั้น ตอนแรกเขานึกว่ามันเป็นเรื่องล้อเล่นและยอมรับว่าเรื่องนี้ทำให้เขาช็อกมาก!

"สถานะของบริวิโอตอนนี้มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับผมเช่นกันเพราะ 1 วันก่อนที่ข่าวจะออกเขาโทรหาผมและบอกผมว่า 'อเล็กซ์ ฉันมีบางอย่างจะบอกนาย ฉันกำลังจะออกจากทีมซูซูกิ' ผมถามว่า 'โอเค แล้วคุณจะไปไหนละ' ผมนึกว่ามันเป็นแค่เรื่องตลกแต่มันกลับเป็นเรื่องจริง มันทำให้ผมช็อกมาก และทุกคนในทีมก็ตกใจเหมือนกัน แต่มันก็เป็นการตัดสินใจของเขา"

Suzuki เลือกที่จะไม่หาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่ ดาวิเด บริวิโอ ในฤดูกาลนี้ และคาดกันว่า ชินอิจิ ซาฮาระ โปรเจคต์ลีดเดอร์จะเข้ามาทำงานส่วนใหญ่แทน

"ดูเหมือนว่าซูซูกิไม่ต้องการผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่เขาในตอนนี้ ถ้าพวกเขาคิดแบบนี้จะดีที่สุดเพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเลือกผู้จัดการทีมในเร็วๆนี้ ผมคิดว่าสถานการณ์ในทีมตอนนี้มันดีแล้ว และเราจะรักษาสถานการณ์แบบนี้ไว้"

บริวิโอ มีบทบาทสำคัญในการเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ รินส์ และ ฆวน เมียร์ นักแข่งปัจจุบันของ Suzuki Ecstar และ JM36 เพิ่งคว้าแชมป์โลกไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

"แน่นอนว่าพวกเราจะคิดถึงเขาเพราะเราได้พูดคุยกันบ่อยมาก พวกเราได้ทำเรื่องตลกๆในทีมร่วมกับเขาและเขาให้คำแนะนำดีๆกับผมด้วย ผมหวังว่าเขาจะมาดูการแข่งขันได้ในบางสนามและขอให้เขาโชคดีใน Formula 1"

รินส์จะต่อสัญญากับ Suzuki ไปจนถึงสิ้นปี 2023 หรือไม่ถ้ารู้ว่า บริวิโอ จะออกจากทีม?

"มันเป็นคำถามที่ดี แต่จริงๆแล้วผมคิดว่าผมจะอยู่ต่อนะ ซูซูกิคือครอบครัวที่ยอดเยี่ยมมาก บริวิโอออกไปแล้วแต่เขาออกไปหลังจากทำงานมากมายเสร็จสมบูรณ์แล้ว"

ดาวิเด บริวิโอ จะเปลี่ยนบทบาทจากผู้จัดการทีม Suzuki Ecstar ในศึกโมโตจีพี เป็นผู้อำนวยการของทีม Alpine F1 ในศึก Formula 1 2021

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้