'ฆวน เมียร์' ยก 'มาร์ก มาร์เกซ' คือตัวเต็งในปี 2021 หากคัมแบ็คแทร็ก 100%

Last updated: 6 ก.พ. 2564  |  872 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' ยก 'มาร์ก มาร์เกซ' คือตัวเต็งในปี 2021 หากคัมแบ็คแทร็ก 100%

ดูเหมือนว่า ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพี 2020 จะเป็นตัวเต็งในฤดูกาล 2021 แต่เขาคิดว่าถ้า มาร์ก มาร์เกซ คัมแบ็คแทร็ก คนที่จะเป็นตัวเต็งในปีนี้คือมาร์เกซแน่นอน

เมียร์แสดงความคิดเห็นเมื่อถูกถามว่าในฐานะแชมป์โลกเขาคิดว่าตัวเองเป็นตัวเต็งในปีนี้หรือไม่? "แน่นอนว่าถ้ามาร์กได้แชมป์เขาก็จะเป็นตัวเต็งในปีหน้า ปีนี้มันเป็นผมที่ได้แชมป์ ผมเป็นผู้ชนะแต่ผมอาจจะไม่ใช่ตัวเต็งก็ได้นะ ผมคิดว่าผมต้องแสดงให้เห็นมากกว่านี้เพื่อเป็นตัวเต็ง ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์โลกไม่ใช่จากความเร็วแต่เป็นความสม่ำเสมอและความฉลาด ผมคิดว่าช่องว่างที่ผมต้องปรับปรุงความเร็วมันใหญ่กว่าคนอื่นๆที่มีประสบการณ์มากกว่า ดังนั้นเราอาจจะมีข้อมูลที่ดีในการป้องกันแชมป์แต่ผมไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นตัวเต็ง" 

คุณคิดว่าใครคือตัวเต็ง?

"ถ้าเขากลับมา 100% ตัวเต็งสำหรับผมคือ มาร์ก เขามีประสบการณ์มากกว่าผม เขาคว้าแชมป์ได้มากกว่าผม เขามีความเร็วมากกว่าผม ถ้าคุณตัดมาร์กออกผมก็มองไม่เห็นตัวเต็งคนอื่นแล้วนะ บางทีอาจจะเป็นผมในเคสนี้"

"ผมตั้งตารอคอยปีนี้ ผมจะพยายามแสดงให้เห็นมากขึ้น สนุกมากขึ้น เป็นนักแข่งที่เก่งขึ้นนั่นคือเป้าหมายของผมในฤดูกาลนี้ ถ้าผมคว้าแชมป์โลกได้อีกในปีนี้ผมคงมีความสุขมากเพราะสุดท้ายแล้วมันก็คือสิ่งที่ทุกคนต้องการ"

"เป้าหมายมันเป็นแค่ส่วนหนึ่ง สำหรับผม ผมอยากเก่งขึ้นผมไม่แคร์ตำแหน่งแชมป์โลกหรอก โอเค สุดท้ายตำแหน่งมันก็สำคัญแต่ผมอยากดีขึ้นกว่านี้"

"ผมอยากได้โพลโพซิชั่น ผมอยากชนะมากกว่านี้ ถ้าผมทำได้ อย่างที่เห็นเมื่อปีที่แล้วว่าผมมีความคงเส้นคงวาอยู่แล้ว ดังนั้นเรามาพยายามปรับปรุงด้านเหล่านี้กันเถอะ"

อดใจรอกันอีกนิดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพีฤดูกาล 2021 ใกล้จะเปิดฉากขึ้นแล้ว แฟนความเร็วเตรียมตัวให้พร้อม หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง 28 มีนาคมนี้จะได้ดูการแข่งขันที่โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ แน่นอน!

อัพเดตตารางการแข่งขันโมโตจีพีประจำฤดูกาล 2021 ได้ ที่นี่

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้