มิลเลอร์ ส่งข้อความถึง มาร์เกซ 'เราลงเรือลำเดียวกันแล้วนะ' หลังต้องผ่าตัดเพิ่มอีก 2 ครั้ง

Last updated: 11 ก.พ. 2564  |  840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิลเลอร์ ส่งข้อความถึง มาร์เกซ 'เราลงเรือลำเดียวกันแล้วนะ' หลังต้องผ่าตัดเพิ่มอีก 2 ครั้ง

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo เผยอาการติดเชื้อที่ขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มเติมอีก 2 ครั้ง และต้องขยายเวลากักตัวออกไปเมื่อกลับถึงออสเตรเลีย

ดูเหมือนว่าช่วงปิดซีซั่นฤดูหนาวปีนี้จะไม่ใช่ช่วงเวลาที่แฮปปี้มากนักสำหรับ แจ็ค มิลเลอร์ เพราะเขาต้องกักตัว 19 วัน และอยู่ที่บ้านอีก 28 วันพร้อมทั้งต้องผ่าตัดเพิ่มอีก 2 ครั้งเนื่องจากมีภาวะแทรกซ้อนหลังการผ่าตัดเอาโลหะออกจากขาเมื่อปีที่แล้ว

"ตอนนี้ขาผมดีขึ้นแล้ว อย่างที่คุณทราบว่าผมต้องกักตัวทันทีเมื่อกลับถึงออสเตรเลียแต่มันยาวไปถึง 19 วันเพราะวันที่ 9 ผมติดเชื้อที่ขาผมจึงต้องผ่าตัด 2 ครั้ง ตอนนี้ขาของผมสมบูรณ์แบบแล้ว ผมได้ขี่โมโตครอสและปั่นจักรยานได้แล้ว "

การกักตัวทันทีเมื่อเดินทางมาถึงออสเตรเลียดูเหมือนจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้เวลากับแผลเดิมที่ผ่าตัดเมื่อปีที่แล้วหายดีก่อนจะฝึกโมโตคลอสแต่มิลเลอร์บอกว่าความเบื่อหน่ายที่ถูกกักตัวอยู่ในโรงแรมอาจเป็นสาเหตุของภาวะแทรกซ้อน

"ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือจะเป็นเพราะผมเบื่อก็เลยทาครีมบ่อยๆมือมันสัมผัสบ่อยๆผมไม่รู้ว่ามันทำให้ติดเชื่อหรือเปล่านะ ยังไงก็ตามตอนนี้มันดีกว่าเมื่อก่อน ผมสามารถวิ่งได้โดยไม่เจ็บปวดและสบายมากขึ้น"

 

มิลเลอร์ไม่ใช่นักแข่งโมโตจีพีคนเดียวที่ประสบปัญหาภาวะแทรกซ้อน มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยก็เข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 เนื่องจากมีการติดเชื้อที่แขนขวา

"ผมไม่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์ของมาร์เกซมากนักแต่ผมส่งข้อความถึงเขาตอนที่ขาผมติดเชื้อ 'เราลงเรือลำเดียวกันแล้วนะ' "

"ผมหวังว่าจะได้เห็นเขากลับมาขี่รถเร็วๆนี้ ผมคิดว่านักแข่งทุกคนคิดถึงเขา"

ในขณะที่วันคัมแบ็คของมาร์เกซยังไม่แน่นอนแต่ตอนนี้มิลเลอร์กลับมาที่ยุโรปแล้ว และจะซ้อมกับรถ Panigale ที่เฆเรซในสัปดาห์นี้เพื่อให้ชินกับความเร็ว 300 กม./ชม. ก่อนมีคิวเทสต์รถที่กาตาร์ในเดือนหน้า หลังใช้เวลากับทีม satellite มา 6 ฤดูกาลในโมโตจีพี ปีนี้มิลเลอร์ได้ก้าวขึ้นมาแข่งให้กับทีมโรงงานอย่างเป็นทางการแล้ว

"เราเข้าใกล้ชัยชนะสองสามครั้งในปีที่แล้วดังนั้นจุดโฟกัสของผมในตอนนี้คือคว้าชัยชนะให้ได้ ขึ้นโพเดียม แล้วมาดูกันว่าเราจะจบที่ตรงไหน แน่นอนว่าผมต้องการพยายามและท้าทายตำแหน่งแชมป์โลก ผมไม่อยากทำอะไรบ้าๆ สิ่งสำคัญคือเราต้องแข็งแรงตั้งแต่สนามแรกและมีสุขภาพดีตลอดทั้งฤดูกาล"

มิลเลอร์กดดันไหมที่ต้องทำตามความสำเร็จของนักแข่งออสซี่รุ่นก่อนๆอย่าง เคซีย์ สโตเนอร์ และ ทรอย เบลิส?

"ผมเติบโตขึ้นมาโดยมีเคซีย์และทรอยเป็นไอดอล พวกเขาเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ ผมอยู่ที่นี่เพื่อพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ แจ็ค มิลเลอร์ จะทำได้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้