'แจ็ค มิลเลอร์' เชื่อว่าคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้คือ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

Last updated: 12 ก.พ. 2564  |  1846 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แจ็ค มิลเลอร์' เชื่อว่าคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้คือ 'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี'

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Ducati Lenovo เชื่อว่าคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในโมโตจีพีตอนนี้คือ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Petronas Yamaha SRT 

แชมป์โลกและรองแชมป์โลกปี 2020 คือ 2 รายชื่อที่ แจ็ค มิลเลอร์ ต้องเอาชนะในปี 2021 ถึงแม้ว่าเมียร์จะคว้าแชมป์โลกในรอบ 20 ปีให้กับ Suzuki แต่มอร์บิเดลลีที่ใช้รถแข่งสเป็ค A ไม่ใช่สเป็คโรงงานแต่เขาสามารถเก็บชัยชนะไปถึง 3 สนาม และเป็นนักแข่งที่ทำคะแนนได้สูงสุดใน 5 เรซสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้ว มิลเลอร์เองก็เคยดวลความเร็วกับมอร์บิเดลลีที่บาเลนเซียและเป็น FM21 ที่เอาชนะได้ในสนามนั้น ทั้งคู่ยังได้ประลองความเร็วกันอีกครั้งที่ปอร์ติเมา สนามนี้เป็นมิลเลอร์ที่เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และมอร์บิเดลลีอันดับ 3 เรียกได้ว่าทั้งสองคนเป็นคู่แข่งที่สร้างความตื่นเต้นประจำช่วงท้ายฤดูกาลเลยก็ว่าได้

ประเด็นที่น่าสนใจคือปีนี้เมียร์ต้องเสียผู้จัดการทีมคนสำคัญไปในขณะที่มอร์บิเดลลียังทำงานกับสต๊าฟชุดเดิม มิลเลอร์จึงคิดว่าคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้คือมอร์บิเดลลี

ฆวน เมียร์ คือคนที่ต้องเอาชนะไหม?

"ฆวน? แน่นอนว่าเขาคืออันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว ไม่มีใครคาดว่าเขาจะคว้าแชมป์โลกแต่เขาก็ทำได้และผมไม่คิดว่าเราจะมองข้ามเขาหรือซูซูกิได้นะ พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ แต่เครื่องหมายคำถามที่สำคัญสำหรับพวกเขาคือการจากไปของ บริวิโอ พวกเขาจะเอาชนะอุปสรรคนี้ยังไง"

"ถ้าเราดูแค่ครึ่งหลังฤดูกาลที่แล้วผมคิดว่าคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดคือแฟรงกี้ แต่คำถามเดียวที่ผมมีกับเขาคือรถแข่งของเขาค่อนข้างเก่า การอัพเดตต่างๆ นั่นมันเป็นเรื่องที่ประหลาดมาก แต่แน่นอนว่าคุณไม่สามารถมองข้ามนักแข่งอย่างฟาบิโอและมาเวริคได้เช่นกัน"

ในฤดูกาลนี้เพื่อนสนิทของมิลเลอร์จะไม่ได้อยู่ในไลน์อัพการแข่งขันแล้ว คาล ครัทช์โลว เปลี่ยนไปรับหน้าที่เทสต์ไรเดอร์ให้กับ Yamaha เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะปรากฎตัวในฐานะนักแข่งไวด์การ์ดในปีนี้

"ครัทช์โลว....ผมจะไม่พลาดเรื่องของเขาเลย พวกเราทุกคนคิดถึงเขา เรามีกรุ๊ปแชทที่ยอดเยี่ยมระหว่างผม อเล็กซ์, แซม โลวส์ และ คาล เขาอัพเดตข้อมูลกับพวกเราตลอด"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้