YAMAHA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2021

Last updated: 16 ก.พ. 2564  |  2283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

YAMAHA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2021

มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาตาราโร 2 นักบิดของทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เปิดตัวรถแข่ง YZR-M1 อย่างเป็นทางการ พร้อมลุยศึก MotoGP 2021

บีญาเลสร่วมงานกับ Yamaha ครั้งแรกเมื่อปี 2017 เขาเก็บชัยชนะได้ 3 สนามในปีนั้นและจบที่อันดับ 3 บนตารางแชมเปียนชิพ ปีต่อมาดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับบีญาเลส เขาเก็บชัยชนะได้ครั้งเดียวที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ และจบเพียงอันดับ 4 ในปีนั้น ในปี 2019 บีญาเลสชนะการแข่งขัน 2 สนามที่แอสเซนและเซปัง และจบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 อีกครั้ง ปี 2020 เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่เขาได้ท้าทายตำแหน่งแชมป์โลกแต่ดูเหมือนว่ารถแข่งของ Yamaha จะเจอกับปัญหามากมายในระหว่างฤดูกาล ทำให้ MV12 จบฤดูกาลที่แล้วด้วยอันดับ 6 เป็นอันดับที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เขาได้ร่วมงานกับ Yamaha 

กวาตาราโรเป็นนักแข่งใหม่ป้ายแดงของทีมโรงงานแต่แฟนๆของ Yamaha ก็รู้จักเขาเป็นอย่างดีเพราะกวาตาราโรมีผลงานที่โดดเด่นกับทีม Petronas Yamaha SRT ในปี 2019-2020 กวาตาราโรเปิดตัวกับทีมสัญชาติมาเลเซียนสุดปังในปี 2019 เขาคว้า 7 โพเดียม 6 โพลโพซิชั่น จบฤดูกาลแรกด้วยอันดับ 5 คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีไปครอง FQ20 เริ่มต้นฤดูกาล 2020 ด้วยความร้อนแรงชนะ 2 เรซแรก ก่อนจะแผ่วลงในสนามต่อมาและกลับมาเก็บชัยชนะอีกครั้งที่คาตาลัน น่าเสียดายที่เขาจบฤดูกาลแค่อันดับที่ 8 

 

ตัวรถแข่ง YAMAHA YZR-M1 2021 รูปลักษณ์ภายนอกและมีสีดำและน้ำเงินเป็นส่วนใหญ่ไม่ต่างจากปี 2020 มากนัก

 

ฟาบิโอ กวาตาราโร "ผมตื่นเต้นกับการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมอยู่ในทีมใหม่ ผมชอบนะ มันน่าตื่นเต้นที่ได้ทำงานกับผู้คนใหม่ๆและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ผมตั้งตารอคอยกาตาร์เทสต์ ในที่สุดผมก็จะได้ลองรถของ Monster Energy Yamaha YZR-M1 เป็นครั้งแรก ผมเห็นหมายเลขของผมบนมอเตอร์ไซค์โรงงานเยอะมากในโซเชียลมีเดีย มันเทียบไม่ได้เลยตอนที่ได้เห็นรถจริงๆ ผมแทบจะรอขี่มันครั้งแรกไม่ไหวแล้ว"

 

มาเวริค บีญาเลส "ปีที่แล้วมันบ้ามากสำหรับพวกเราทุกคน เราต้องทิ้งมันไว้ข้างหลังตอนนี้ต้องโฟกัสสิ่งที่กำลังจะมาถึง การเทสต์รถ 2 ครั้งที่เซปังถูกยกเลิก ผมต้องรอต่อไปอีกหน่อยเพื่อขี่ M1 อีกครั้ง มันเป็นช่วงเบรกฤดูหนาวที่ยาวนานมาก ฉันต้องอดทนกว่าจะได้ทำงาน แต่ในแง้ดีคือหลังจากมีช่วงเวลาดีๆกับการพักผ่อนนอกฤดูกาล เราทุกคนตื่นเต้นที่จะได้เริ่มงานอีกครั้ง เราไม่มีโอกาศได้เทสต์รถมากนักมีแค่ที่กาตาร์ ดังนั้นเราต้องอยู่ในเกมทันที"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้