'บีญาเลส' เลือก 'มิลเลอร์' เป็นคู่แข่งหลักในการชิงแชมป์ MotoGP 2021

Last updated: 18 ก.พ. 2564  |  1018 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'บีญาเลส' เลือก 'มิลเลอร์' เป็นคู่แข่งหลักในการชิงแชมป์ MotoGP 2021

เมื่อนักแข่งทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ถูกถามว่าใครคือคู่แข่งหลักในศึกโมโตจีพีฤดูกาลนี้ ฟาบิโอ กวาตาราโร ตอบว่า "ทุกคน!" แต่มาเวริค บีญาเลส เลือก แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดทีม Ducati Lenovo

มิลเลอร์ แข่งให้กับทีม Pramac Racing เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาเก็บไป 4 โพเดียม และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ใน 2 สนามสุดท้าย JM43 มีฟอร์มที่ร้อนแรงมากในช่วงท้ายฤดูกาล ปีนี้เขาอัพขึ้นมาแข่งให้กับทีมโรงงานหากยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนก็น่าจับตามองไม่น้อย

มาเวริค บีญาเลส "ผมคิดว่า มิลเลอร์ เป็น 1 ในนักบิดที่ท้าชิงแชมป์โมโตจีพีปีนี้เพราะเขาทำได้ดีมากในฤดูกาลที่แล้ว เขาเข้าใจจุดแข็งของดูคาติเป็นอย่างดีแต่ยามาฮ่าทั้ง 4 คันก็สามารถขึ้นไปถึงอันดับท็อปได้นะ พวกเราจะพยายามทำให้ยามาฮ่าเป็นอันดับ 1 ให้ได้ ปกติเราเริ่มต้นด้วยควาแข็งแกร่งแต่รักษาเลเวลนั้นไว้ไม่ได้ คู่แข่งของเราพัฒนาขึ้นมาก เราจะพยายามขึ้นไปถึงจุดสูงสุดในทุกๆเรซ มีบางสนามที่เราชนะการแข่งขันไม่ได้และไม่จบในอันดับท็อป 5 ด้วยซ้ำ ปีนี้เราจะพยายามทำผลงานให้คงเส้นคงวา"

"เมื่อปีก่อนมันจะมีทีมของวาเลนติโน และทีมของผม แต่ปีนี้มันเป็นโอกาสที่ดีที่ยามาฮ่าจะรวมกันเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบเพียงหนึ่งทีมเพื่อก้าวไปในทิศทางเดียวกัน เราจะพยายามรวมผู้คน 20 หรือ 24 คนในแต่ละทีมเป็นทีมเดียวกัน"

ฟาบิโอ กวาตาราโร "มิเกลแข็งแกร่งมากในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว แจ็ค, ฟรังโก้, มาเวริค, เมียร์, รินส์ มีหลายคนมากๆที่ทำได้ดี"

"ผมจำได้ว่าเมื่อฤดูกาลก่อนที่เบอร์โนมีรถจาก 6 ผู้ผลิตอยู่ใน 10 อันดับแรกเพียงคุณอัพสเต็ปขึ้นไปอีกเล็กน้อยคุณก็สามารถต่อสู้เพื่อแชมป์ได้ หากคุณมีความสม่ำเสมอพอ ดังนั้นมันยากมากที่จะรู้ว่าใครคือคู่แข่ง แน่นอนว่ามันมีหลายคน ดูเหมือนว่าทุกคนจะมีโอกาสครั้งสำคัญ รวมถึง เป็กโก้ เขาคือคู่แข่งที่สำคัญด้วยเช่นกันเพราะในหลายๆสนามเขาเร็วมาก"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้