'มอร์บิเดลลี' ยังใช้รถแข่งสเป็คต่ำในปี 2021 เป็นเพราะค่าใช้จ่ายหรือเพราะเขาเลือกเอง?

Last updated: 22 ก.พ. 2564  |  848 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มอร์บิเดลลี' ยังใช้รถแข่งสเป็คต่ำในปี 2021 เป็นเพราะค่าใช้จ่ายหรือเพราะเขาเลือกเอง?

ลิน จาร์วิส กรรมการผู้จัดการ Yamaha Racing กล่าวว่าการตัดสินใจเรื่องสเป็ครถแข่งของแฟรงกี้ในปีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางปีที่แล้ว ในขณะที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร อดีตทีมเมทเชื่อว่ามอร์บิเดลลีเองเป็นคนขอใช้รถแข่งสเป็ค A ในศึกโมโตจีพี 2021

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รองแชมป์โลกปี 2020 จากทีม Petronas Yamaha SRT เป็นนักบิดเพียงคนเดียวของ Yamaha ที่จะใช้รถแข่งสเป็ค A ส่วนนักบิดอีก 3 คนล้วนใช้รถแข่งสเป็คโรงงานในปีนี้

"นั่นมันเป็นเรื่องที่แปลกมากสำหรับผม" แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดจากทีม Ducati Lenovo กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ มอร์บิเดลลีทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วแต่เขากลับต้องใช้รถแข่งสเป็คต่ำในปีนี้เป็นเครื่องหมายคำถามเดียวที่มิลเลอร์มีต่อ FM21

ลิน จาร์วิส "แฟรงกี้มีช่วงครึ่งหลังฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและผลงานของเขาสร้างความประทับใจให้กับผู้คนมากมาย สเป็ครถแข่งของเขาในฤดูกาลนี้ถูกเลือกโดย YAMAHA และทีม SRT สเป็คของรถมีผลกระทบต่อการเงิน รถแข่งสเป็คโรงงานมีราคาแพงกว่ารถแข่งสเป็ค A มากๆ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการสั่งซื้อวัสดุและปัญหา COVID-19 ด้วย เราไม่ได้อยู่ในช่วงที่เศรษฐกิจดีมากนัก การตัดสินใจเลือกสเป็ครถของแฟรงกี้เกิดขึ้นเมื่อกลางปีที่แล้ว ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่จะเปลี่ยนแปลงได้ในเดือนตุลาคมหรือพฤศจิกายนนะ"

"ถ้าถามว่าแฟรงกี้สมควรได้รถแข่งตัวท็อปหรือไม่? ผมจะตอบว่า ใช่! ถามว่ามันเป็นไปได้ไหม? น่าเสียดายที่คำตอบคือ ไม่ได้!"

"อย่างที่คุณเห็นว่าปีที่แล้วรถแข่งสเป็ค A คล้ายกับรถโรงงาน มันมีประสิทธิภาพมาก เมื่อมีกฎห้ามพัฒนาเครื่องยนต์ในปีนี้คุณก็จินตนาการได้เลยว่ารถแข่งปีนี้ก็มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันเหมือนเดิม ผมคิดว่าแฟรงกี้ไม่ได้เสียเปรียบอะไรมากมาย"

ขณะที่ ฟาบิโอ กวาตาราโร เชื่อว่ามอร์บิเดลลีเป็นคนเลือกใช้รถแข่งสเป็ค A เอง หลังจากได้เห็นปัญหาของรถแข่งสเป็คโรงงานเมื่อปีที่แล้ว

"ผมจำได้ว่าก่อนแข่งที่อารากอนเขาขอใช้รถสเป็คโรงงานปี 2020 ได้ไหม แต่หลังจากนั้นเขาขอใช้รถสเป็ค A เหมือนเดิมในปีนี้ ผมคิดว่ามันคือการเดิมพันเพราะรถของฟรังโก้มีความสม่ำเสมอมากเมือปีที่แล้วและเขาก็ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย ไม่รู้สิ เขาตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ผมคิดว่าฉลาด เขาเลือกในสิ่งที่ต่างออกไปแต่ผมคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะเดิมพันแบบนี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้