HONDA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2021

Last updated: 23 ก.พ. 2564  |  2488 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HONDA เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2021

ทยอยเปิดตัวรถแข่งโฉมใหม่กันไปเกือบทุกทีมแล้วสำหรับศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกประจำฤดูกาล 2021 ล่าสุด(22 กุมภาพันธ์ 2021) เป็นคิวของทีม Repsol Honda ที่นำทีมโดย มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ โพล เอสปาร์กาโร ประกาศความพร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายในฤดูกาลนี้

 

โพล เอสปาร์กาโร แชมป์โลก Moto2 2013 ตามล่าความฝันสำเร็จได้สวมใส่ชุดแข่งของทีมฮอนด้าโรงงานในปี 2021 นักบิดชาวสแปนิชวัย 29 ปีเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีประสบการณ์มากที่สุดในโมโตจีพีปีนี้ เขาผ่านการแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสมามากกว่า 100 เรซ ปี 2020 เป็นฤดูกาลที่เขาทำผลงานได้ดีที่สุดได้รับรางวัลบนโพเดียม 5 ครั้งและคว้าโพลโพซิชั่น 2 ครั้ง แฟนๆของฮอนด้าต่างคาดหวังว่าการมาถึงของเอสปาร์กาโรจะช่วยแก้วิกฤติที่ทีมต้องเผชิญในขณะนี้

"การเป็นผู้นำในฤดูกาลนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่สุดในอาชีพของผม มันเหมือนการรอคอยที่จะได้เริ่มการแข่งขันฤดูกาลแรกหรือการเดบิวต์ในโมโตจีพีเลย การแข่งให้กับทีม Repsol Honda เป็นความฝันของนักแข่งหลายๆคนและเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจจริงๆ ทุกๆสองถึงสามวีคผมจะก้าวไปข้างหน้าอีกสเต็ป เริ่มตั้งแต่ได้เห็นรถแข่งที่บ้าน ตอนนี้ได้สวมชุดของทีมฮอนด้า และสเต็ปสุดท้ายคือการขี่เจ้า RC213V ครั้งแรกที่กาตาร์ ความตื่นเต้นนี้มันส่งผลให้ผมฝึกซ้อมมากขึ้นและจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในปี 2021 ผมอยู่ที่นี่ ที่ทีม Repsol Honda เพื่อที่จะประสบความสำเร็จและต่อสู้เพื่อจุดสูงสุด นี่คือเป้าหมายของผมในปี 2021"

 

สำหรับ มาร์ก มาร์เกซ ปี 2021 ถือเป็นปีที่เขาจะได้เริ่มต้นใหม่หลังจากหายไปตั้งแต่ที่เฆเรซเมื่อปีที่แล้ว การผ่าตัด 3 ครั้งทำให้การฟื้นฟูต้องยืดเยื้อมาจนถึงตอนนี้หวังว่าจิตวิญญาณของแชมป์โลกจะผลักดันให้เขาประสบความสำเร็จในการฟื้นตัวและกลับมาในปี 2021 อย่างสมบูรณ์แบบ

"หลังจากห่างหายไปนานมันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นรถแข่งของผมอีกครั้งและได้สวมชุดแข่งของทีม ปี 2020 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกคนโดยเฉพาะผมที่ได้รับบาดเจ็บและต้องดูการแข่งขันจากที่บ้าน แต่ผมต้องทำงานร่วมกับแพทย์และทีมของผมเพื่อฟื้นตัวและเพื่อคัมแบ็คโมโตจีพี แน่นอนว่าผมอยากกลับมาเร็วๆแต่มันสำคัญมากที่ต้องฟังความเห็นจากแพทย์และจากร่างกายของผมเองจนกว่าจะฟิตเต็มที่ ผมจินตนาการถึงการคัมแบ็คที่ดีที่สุดคือการกลับมาเริ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้อีกครั้งและกลับไปเป็นเหมือนเดิม แต่มันคงยากที่จะเป็นแบบนี้ เราก็ต้องมาดูกันว่าต้องใช้การแข่งขันสนามเดียว สองสนาม หรือครึ่งฤดูกาลถึงจะกลับไปเป็นมาร์กคนเดิม"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้