'มาร์เกซ' ยอมรับว่าการตัดสินใจลงแข่งที่เฆเรซคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ แต่ไม่เคยคิดโทษใคร!

Last updated: 28 ก.พ. 2564  |  907 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' ยอมรับว่าการตัดสินใจลงแข่งที่เฆเรซคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ แต่ไม่เคยคิดโทษใคร!

เป็นเวลากว่า 7 เดือนแล้วที่ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ไม่ได้อยู่บนรถมอเตอร์ไซค์เพราะต้องรักษาตัวและฟื้นฟูจากการบาดเจ็บหนักบริเวณต้นแขนขวา เขาเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง เจ้าตัวยอมรับว่าการตัดสินใจลงแข่งเรซที่สองที่เฆเรซคือความผิดพลาดที่มีราคาแพงมากแต่ไม่เคยคิดที่จะโทษทีมแพทย์ที่อนุญาตให้เขาลงแข่งได้เพราะการตัดสินใจสุดท้ายเป็นของเขาเอง

"สุดท้ายแล้วมันคือการตัดสินใจของทุกคน ตอนเราคว้าแชมป์โลกเราจะพูดถึงทีมและผู้คนที่อยู่รอบตัวผมเสมอ แต่เมื่อเราทำผิดพลาดเราต้องพูดถึงทุกอย่างด้วย แน่นอนว่าการตัดสินใจสุดท้ายเป็นของผม แต่เมื่อผม ฮอนด้า และทีมได้รับความคิดเห็นดีๆจากแพทย์ คุณรู้ดีว่านักบิดเป็นอย่างไร แน่นอนว่าคุณจะลองพยายามทำมันแน่ถ้าเขาบอกว่าคุณลองได้ ผมลองขี่ดู ผมรู้สึกว่าผมก็ทำมันได้นะแต่สิ่งที่ผมทำมันกลับไม่ใช่สิ่งที่ร่างกายต้องการ"

"ผมไม่อยากโยนความผิดให้กับแพทย์ ผมหมายความว่าพวกเราต้องตัดสินใจหลายเรื่องและมันมีความเสี่ยงสูงมากกับการบาดเจ็บครั้งอื่นๆในอดีตที่ผ่านมา บางครั้งเมื่อมันมีผลที่ดีเราก็จะเรียกกันว่ามันคือปาฏิหาริย์ บางครั้งก็บอกว่าไม่ใช่มนุษย์ นี่คือประสบการณ์ส่วนหนึ่งของผม ในมุมมองส่วนตัวของผมในอนาคต บนแทร็กผมต้องทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายแต่ผมได้เรียนรู้บางอย่างคือการคัมแบ็คเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้มันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด เราทำผิดพลาดในการคัมแบ็คที่เฆเรซเราต้องยอมรับความผิดพลาดนั้น"

"มันเป็นผลมาจากหลายๆอย่างแต่สุดท้ายการตัดสินใจมันเป็นของผม ผมรู้สึกว่าผมทำได้แต่ผมได้เรียนรู้จากสถานการณ์นี้เพื่ออนาคต โชคดีที่ตอนนี้ผมกำลังอยู่ในเส้นทางที่ดี"

 

ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่ามาร์เกซจะคัมแบ็คสนามแรกที่กาตาร์ในวันที่ 28 มีนาคมนี้หรือไม่

"ด้านร่างกายมันเป็นเรื่องยากและด้านจิตใจด้วย มันยากมากโดยเฉพาะในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม เพราะแขนของผมไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย มันไม่ได้แย่ลงแต่มันก็ไม่ได้ดีขึ้น ผมรู้สึกว่ามีบางอย่างที่อยู่ภายในกำลังเคลื่อนไหว 2 เดือนนั้นมันยากมาก หลังจากผ่าตัดครั้งที่ 3 มันก็ยากเหมือนกันเพราะต้องอยู่ที่โรงพยาบาล 10 วัน"

"ผมพยายามมองโลกในแง่ดีเสมอและไม่เคยคิดว่าจะไม่ได้ลงแข่งอีก ผมมักจะคิดเสมอว่า การแข่งขันสนามต่อไปเมื่อไหร่นะ การเทสต์ครั้งต่อไปเมื่อไหร่จะมาถึงและได้ลองมัน"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้