'ลูก้า มารินี' ซ้อมหนักเตรียมเดบิวต์ศึก MotoGP 2021

Last updated: 27 ก.พ. 2564  |  1508 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' ซ้อมหนักเตรียมเดบิวต์ศึก MotoGP 2021

ลูก้า มารินี นักบิดน้องใหม่จากทีม Esponsorama Racing จะได้เดบิวต์ในโมโตจีพีคลาสอย่างเป็นทางการครั้งแรกในกาตาร์เทสต์เดือนมีนาคมนี้ ก่อนหน้านี้นักแข่งทั้ง 6 คนของ Ducati ได้เทสต์รถ Panigale Superbike ไปแล้วที่เฆเรซ

"มันเป็นวันที่ดีมากเมื่อได้ลองรถ Panigale ครั้งแรก ผมนึกว่ามันจะแย่แต่สุดท้ายแล้วผมค้นพบว่ารถมันค่อนข้างดีกับผมด้วยพลังที่น่าเหลือเชื่อ อิเล็กทรอนิกส์ดีมากๆ ผมชอบมาก"

"มันเป็นวันที่ดีของ Ducati และนักแข่งทุกคน เรามีบรรยากาศดีๆรวมถึงบรรยากาศการแข่งขันด้วย ทุกคนพยายามผลักดันตัวเองให้ทำได้ดีขึ้น พวกเราทำได้ดีขึ้นมากๆจากจุดเริ่มต้น มันสนุกมาก"

มารินีเป็นหนึ่งในนักบิดที่สูงที่สุดในโมโตจีพีปีนี้ มันจะส่งผลอย่างไรเมื่อลองรถคันใหม่

"ผมเคยลองขี่รถ Ducati มาแล้ว ดังนั้นเราจึงปรับบางอย่างเพื่อให้ผมได้นั่งบนรถได้สบายที่สุดเท่าที่จะทำได้และเพื่อให้ผมขี่ได้ดีที่สุด"

"แน่นอนว่า Ducati เคยมีนักแข่งที่มีส่วนสูงต่างกันมากอย่าง เปตรุชชี และ โดวิซิโอโซ พวกเขาจึงมีรถแข่งที่ต่างกัน ทุกคนได้รับอนุญาตให้ปรับรถแข่งของตัวเองให้สมดุลและทรงตัวได้ดี มันเป็นเรื่องสำคัญมาก คุณต้องทำตัวให้สบายที่สุดเพื่อทำงานได้ดีที่สุด"

มารินีจะได้แข่งกับพี่ชายอย่าง วาเลนติโน รอสซี และเพื่อนร่วม VR46 Academy อย่าง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ ฟรานเชสโก บันญาญา ในฤดูกาลนี้ นักบิดวัย 23 ปี ได้รับคำแนะนำบางอย่างจากบันญาญาในการเทสต์รถของ Ducati 

"ผมคิดว่าในตอนนี้ทุกคำแนะนำมันสำคัญกับผม การพยายามทำความเข้าใจให้ได้มากที่สุดเป็นสิ่งสำคัญและเพื่อให้ได้ข้อมูลมากที่สุดจากนักแข่งที่มีประสบการณ์มากกว่าผม"

"ผมได้พูดคุยกับวิศวกรด้านเทคนิคเยอะมาก และคุยกับทีมของผมด้วย เราพยายามจัดระบบงานของผมระหว่างการเทสต์รถที่กำลังจะมาถึง"

ผลงานที่โดดเด่นที่เขาทำไว้ในคลาส Moto2 2019 และ 2020 ส่งผลให้ปีนี้ ลูก้า มารินี เป็นรุกกี้ที่น่าจับตามองในคลาส MotoGP 2021

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้