'มิเกล โอลิเวรา' รู้สึกรีแลกซ์เมื่อรู้ว่า KTM มีศักยภาพมากพอให้คว้าชัยชนะ

Last updated: 1 มี.ค. 2564  |  849 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มิเกล โอลิเวรา' รู้สึกรีแลกซ์เมื่อรู้ว่า KTM มีศักยภาพมากพอให้คว้าชัยชนะ

มิเกล โอลิเวรา นักบิดจากทีม Red Bull KTM Factory Racing เตรียมความพร้อมลุยศึก MotoGP เป็นฤดูกาลที่ 3 ในระดับพรีเมียร์คลาส

โอลิเวราเคยชนะการแข่งขันในโมโตจีพี 2 สนามในฤดูกาลที่แล้วปีนี้เขาย้ายร่วมงานกับทีม KTM โรงงานและเป็นนักแข่งที่มีประสบการณ์กับรถ KTM มากที่สุดในปีนี้

"รถปี 2019 และ 2020 ต่างกันมาก เวอร์ชั่น 2019 ขับยากมากคุณต้องบังคับให้มันเข้าโค้งหลายครั้ง"

"มันบ้ามาก มันเป็นเรื่องช็อกมากตอนที่ผมได้เทสต์รถปี 2020 ผมเห็นศักยภาพของรถที่มีมากขึ้น มันเป็นธรรมชาติมากกว่าและมีฟีดแบ็คที่ดีมาก"

จากการร่วมงานกับทีมสัญชาติออสเตรียนมาหลายปีโอลิเวราเห็นการพัฒนาของรถแข่ง KTM จนสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จเมือ่ปีที่แล้ว

"มันสำคัญมากที่คุณได้รู้ว่าคุณมีเครื่องมือที่จะทำให้คุณมีผลลัพธ์ที่ดี คุณต้องทำให้แน่ใจว่าคุณพร้อม 120% ตลอดเวลา จุดโฟกัสหลักของผมไม่ใช่แค่ร่างกายแต่รวมถึงจิตใจที่พร้อมสำหรับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า"

"มันค่อนข้างผ่อนคลายที่รู้ว่ารถของพวกเรามีศักยภาพมากพอให้คว้าชัยชนะได้ แต่ในขณะเดียวกันคุณจะเหมารวมทั้งหมดไม่ได้ การทำให้ได้เหมือนเดิมมันจะยากขึ้น มันเป็นงานที่ไม่หยุดนิ่ง ผมคิดว่าทุกๆปีคุณต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อรักษาเลเวลที่ดีในการชิงแชมป์โลก"

ดูจากผลการแข่งขันในปี 2020 ที่ไม่มีความแน่นอนและคาดเดาผู้ชนะในแต่สนามไม่ได้เลย ปี 2021 ก็ไม่น่าจะต่างกันมาก นักบิดทุกคนมีโอกาศชนะการแข่งขัน มีโอกาศขึ้นโพเดียม และมีโอกาศคว้าแชมป์โลก รวมถึง มิเกล โอลิเวรา และ แบรด บินเดอร์ 2 คู่หูที่เคยพาเจ้า RC16 ผงาดคว้าแชมป์ถึง 3 สนามในฤดูกาล 2020 และดูเหมือนว่ารถแข่งทุกคันของ KTM จะมีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดจนสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในปีที่แล้ว พวกเขากำลังถูกจับตามองจากแฟนความเร็วทั่วโลก

ถึงแม้ว่าการพัฒนาเครื่องยนต์ต้องหยุดชะงักไปในฤดูกาล 2021 แต่ส่วนอื่นๆของรถแข่งยังสามารถแก้ไขและปรับปรุงได้ตามปกติ ทีมไหนจะมาแรงมาเต็มติดตามได้ในกาตาร์เทสต์อย่างเป็นทางการวันที่ 6 มีนาคมนี้

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้