มอร์บิเดลลี : มิตรภาพของผมกับวาเล่สำคัญกว่าเกมใน MotoGP

Last updated: 3 มี.ค. 2564  |  1047 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มอร์บิเดลลี : มิตรภาพของผมกับวาเล่สำคัญกว่าเกมใน MotoGP

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจะได้ร่วมงานกับทีมเมทคนใหม่ที่คุ้นเคยกันดีอย่างเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ในปี 2021 'ผมแข่งกับเขามาทั้งชีวิตแต่อย่าลืมว่าในเกมมันไม่สำคัญเท่ามิตรภาพของเรา'

มอร์บิเดลลีเป็นนักแข่งคนแรกของ VR46 Academy ที่คว้าแชมป์โลกรุ่น Moto2 และจนถึงตอนนี้เขาเป็นนักบิดเพียงคนเดียวในอคาเดมีที่คว้าชัยใน MotoGP ได้สำเร็จ ปีนี้เป็นฤดูกาลแรกที่เขาและผู้ก่อตั้ง VR46 Academy จะทำงานร่วมกันในฐานะเพื่อนร่วมทีม Petronas Yamaha SRT หากเพื่อนร่วมทีมของตัวเองคือนักแข่งคนแรกที่ทุกคนต้องเอาชนะ มิตรภาพของพวกเขามีความเสี่ยงที่จะเปลี่ยนไปหรือไม่?

"สำหรับวาเล่ ผมปรารถนาให้เขาเจอสิ่งเดียวกับเพื่อนๆทุกคน ผมหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม ความถูกต้อง กับเพื่อนๆทุกคนไม่ใช่แค่กับวาเล่"

"วาเล่คือเพื่อนคนสำคัญของผม บางทีอาจจะสำคัญมากกว่าเพื่อนด้วยซ้ำ ผมจะแข่งกับเขาเหมือนอย่างที่ผมเคยแข่งกับเขามาทั้งชีวิต มันจะไม่เปลี่ยนแปลง"

"บางทีในชั่วขณะหนึ่งหรือสถานการณ์หนึ่งผมอาจจะเห็นเขาเป็นคนแรกที่ต้องเอาชนะและอีก 5 นาทีต่อมาผมอาจจะเห็นเขาเป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุด ดังนั้นมันยากมากถ้าจะให้เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง"

"แน่นอนว่าเมื่อผมอยู่ในพิทบ็อกซ์ผมคงจะมีฟีลลิ่งกล้าได้กล้าเสียมากกว่านี้แต่มันยากจริงๆที่ต้องแยกความเป็นนักแข่งออกจากความเป็นเพื่อน"

เมื่อการแข่งขันของทั้งคู่มาถึง มอร์บิเดลลีหวังว่าพวกเขาจะไม่ลืมว่าอะไรสำคัญที่สุดในชีวิต

"แน่นอนว่าเรากำลังต่อสู้เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แต่เราต้องจำไว้ว่ามันไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่ามิตรภาพและความรัก ด้านความเป็นมนุษย์มันสำคัญมากกว่าเกม นี่มันเป็นแค่เกม เกมที่สำคัญเกมหนึ่งที่เราเล่นมันมาตั้งแต่เราเป็นเด็กจนถึงตอนนี้มันก็ยังเป็นแค่เกมเท่านั้น ผมหวังว่าเราจะต่อสู้กันเพื่อจุดสูงสุดและเพื่อสิ่งสำคัญ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้