การตัดสินใจรีไทร์ MotoGP ของ 'รอสซี' ขึ้นอยู่กับผลงาน

Last updated: 4 มี.ค. 2564  |  1347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การตัดสินใจรีไทร์ MotoGP ของ 'รอสซี' ขึ้นอยู่กับผลงาน

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน จะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตในศึก MotoGP 2022 ในช่วงเบรกซัมเมอร์ปีนี้ 'ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน'

รอสซีวัย 42 ปีมีสัญญากับทีม Petronas Yamaha SRT เพียง 1 ปีเท่านั้น แฟนๆของพ่อหมอต่างกังวลใจเกี่ยวกับอนาคตของนักบิดคนโปรด เขาจะตัดสินใจอยู่ต่อในปี 2022 หรือยุติอาชีพนักแข่งในโมโตจีพีคลาสหลังจบฤดูกาล 2021 เท่านั้น?

VR46 ไม่ชนะการแข่งขันเลยนับตั้งแต่ปี 2017 แต่เขาก็ขึ้นโพเดียมบ้างใน 3 ฤดูกาลหลังสุด ฤดูกาลที่แล้วรอสซีทำผลงานได้อย่างโดดเด่นที่มิซาโนและคาตาลัน แต่น่าเสียดายที่พ่อหมอประคองไปไม่ถึงรอบสุดท้าย

"ผมจะตัดสินใจในช่วงเบรกซัมเมอร์ ผมขอแข่งไปก่อนครึ่งฤดูกาลหลังจากนั้นถึงจะตัดสินใจ การตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับผลงาน ถ้าผมยังแข็งแกร่งและสามารถต่อสู้เพื่อโพเดียม สามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะ ผมจะอยู่ต่อไปอีกแต่ถ้าผมทำผลงานได้ไม่ดีผมก็จะไม่แข่งต่อแล้ว นี่คือไอเดียของผม" 

"การตัดสินใจมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่แน่นอนว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลงาน แต่ผมยังไม่คุยเรื่องนี้กับทีมหรือกับ YAMAHA เลย บางทีพวกเขาอาจจะพูดกับผมว่าผมไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ! (หัวเราะ) ใช่ ชีวิตของผมคงเปลี่ยนไปมากเมื่อผมเลิกแข่งแต่ผมไม่ได้กังวลมากนัก ผมรู้ว่าผมมีอาชีพที่ยาวนานและผมมีความสุขมาก"

"สภาพร่างกายของผม ผมสามารถแข่งต่อไปได้แต่ก็อย่างที่พูดไปแล้วมันขึ้นอยู่กับผลงาน เมื่อคุณต้องเลิกหลังจากแข่งมา 26 ปี บางอย่างจะเปลี่ยนไป แต่ผมอยากเป็นนักแข่งรถ(รถยนต์) และอยากแข่งขันต่อไป"

ในอนาคตถึงบทบาทของแชมป์โลก 9 สมัยคนนี้จะเปลี่ยนไปแต่เชื่อว่าพ่อหมอคงจะวนเวียนอยู่ในวงการนี้อีกนานเพราะปีนี้ทีมของ VR46 จะดูแลการเปิดตัวในพรีเมียร์คลาสของ ลูก้า มารินี น้องชายของเขาร่วมกับ Avintia Ducati และมีข่าวหนาหูว่า VR46 จะทำทีมใน MotoGP อย่างเต็มรูปแบบในปี 2022

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้